Nổ súng liên tiếp ở Mỹ

18/06/2016 09:00 GMT+7

Trong khi dư âm của vụ thảm sát tại TP. Orlando vẫn còn ám ảnh nước Mỹ thì đã có thêm nhiều vụ nổ súng liên tiếp khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 13 người bị thương vào hôm 17.6.

Theo tờ Chicago Tribune, một thanh niên 25 tuổi đã bị bắn vào đầu trong lúc ngồi trên ô tô trước cổng Trường tiểu học McNair ở Austin, ngoại ô TP.Chicago ở bang Illinois. Cùng ngày, một nạn nhân 20 tuổi thiệt mạng do trúng nhiều phát súng tại South Shore thuộc Chicago. Sau đó vài giờ, một nam giới 31 tuổi bị bắn chết tại Englewood, cũng thuộc thành phố trên.
Chưa dừng lại ở đó, đến chiều tối 17.6, có thêm hơn 10 vụ việc liên quan đến súng ống, khiến ít nhất 13 người bị thương tại Chicago.
Trong một diễn biến khác, sau khi gặp gỡ gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng Orlando, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua nhấn mạnh “cần phải có thay đổi” trong các cuộc tranh luận về vấn đề kiểm soát súng ống tại quốc hội. “Thân nhân các nạn nhân không quan tâm đến các chằng chéo về chính trị. Và tôi cũng thế”, AFP dẫn lời ông Obama tuyên bố.
Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa Thượng viện Ron Johnson đã gửi thư cho nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, đề nghị chia sẻ chi tiết thông tin của 5 tài khoản do hung thủ Omar Mateen đăng ký và sử dụng để phục vụ điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.