Nỗi đau xé ruột ngày thi và vụ trộm hi hữu mùa World Cup

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
28/06/2018 09:37 GMT+7

Hôm qua, cư dân mạng đã lặng người khi đọc câu chuyện thương tâm xảy ra tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh, H.Đắk Rlấp (Đắk Nông).

Một người mẹ sau khi chở con đi thi đã bị tai nạn giao thông (ảnh 1), tử vong trước cổng trường, và nhà trường giấu kín tin buồn này để thí sinh yên tâm làm bài. “Đọc mà rơi nước mắt”, nhiều người nghẹn ngào thốt lên.

Chưa dừng lại ở đó, câu chuyện còn làm trái tim của bao người thắt lại khi biết hoàn cảnh thí sinh này vô cùng đáng thương. Ba mẹ em ly hôn năm em học lớp 7. Em sống với mẹ ở xã Đắk Sin, cách điểm thi hơn 30 km.
Hai mẹ con thuê trọ ở gần địa điểm thi để thuận tiện cho việc đi lại và buổi sáng 26.6 định mệnh đã cướp đi người mẹ thương yêu của em.
Bên cạnh những lời động viên an ủi dành cho thí sinh này, cư dân mạng cũng khen ngợi động thái của Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông. Theo đó, Sở đã chỉ đạo Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành cử người đến nói với em rằng mẹ bị tai nạn phải vào bệnh viện, mọi việc vẫn ổn, không sao cả.
Tất cả bạn bè, phụ huynh ở cùng nơi trọ của em cũng được dặn dò không được cho em biết sự thật là mẹ đã mất, vì sợ nếu biết được tin dữ này, em sẽ sốc, không chịu được mà bỏ thi, nhỡ mất kỳ thi quan trọng. Sau buổi thi sáng qua, em đã được đưa về nhà để tổ chức mai táng mẹ.
Trộm cả xe cứu thương
[VIDEO] Trộm xe cứu thương do thua cá độ bóng đá mùa World Cup
Theo nội dung đăng tải trên một fanpage, vì thua độ bóng đá, một tên trộm đã cuỗm luôn xe cấp cứu (ảnh 2) làm cả bệnh viện nháo nhào đi tìm. Hiện Công an TP.HCM đang tạm giữ tên trộm để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Tại cơ quan công an, tên trộm khai do thua cá độ mùa World Cup nên bỏ nhà từ An Giang lên TP.HCM sống lang thang. Sáng 24.6, y tới Bệnh viện Triều An để xin cơm, khi đi ngang bãi xe thì phát hiện xe cấp cứu 51B-125.46 còn cắm chìa khóa trong xe nên lấy và điều khiển ra khỏi bệnh viện về hướng đường cao tốc Trung Lương. Đến Trạm thu phí cao tốc Trung Lương, tên trộm bị nhân viên thu phí nghi ngờ nên báo công an.
Dân mạng đọc mẩu tin này mà “mắt chữ A, mồm chữ O”, bởi nhiều người không hiểu tại sao tên trộm lại đi lấy xe cứu thương? Trộm được rồi, bán ai dám mua? Nhiều Facebooker còn lắc đầu ngao ngán, đúng là túng quá hóa liều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.