NSƯT Hoài Linh - 'Anh Tư' đầy quyền lực của showbiz Việt

24/08/2015 21:11 GMT+7

(iHay) Nam danh hài được nhiều người trong giới nghệ sĩ ưu ái gọi là 'anh Tư đầy quyền lực của showbiz Việt' khi âm thầm dàn xếp tranh cãi giữa Quang Lê và Mr Đàm.

(iHay) Ít ai biết Hoài Linh là người đã đứng ra dàn xếp mâu thuẫn giữa Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê trong vụ tranh cãi liên quan đến Trọng Nghĩa hồi tháng 7. Sau chuyện này, Hoài Linh được nhiều người trong giới nghệ sĩ ngầm phong tặng danh hiệu 'anh Tư đầy quyền lực trong showbiz Việt'. Dẫu vậy, nam danh hài chưa bao giờ nhận sự ưu ái này, bởi tính cách của anh xưa nay vốn khiêm nhường và thích sự giản dị. 

>> Con nuôi Hoài Linh: 'Nếu tôi có chuyện gì xin mọi người đừng buồn'
>> Hoài Linh: 'Đời tôi không có số hưởng'

NSƯT Hoài Linh - 'Anh Tư' đầy quyền lực của showbiz Việt - ảnh 1Hoài Linh vừa được Bộ VH-TT-DL phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Cùng thời điểm đó, anh cũng được nhiều người trong giới nghệ sĩ ưu ái gọi là 'anh Tư đầy quyền lực trong showbiz Việt'
Dàn xếp mâu thuẫn của hai 'đàn em' 
Khoảng giữa tháng 8, nhiều tờ báo đưa tin Hoài Linh nhận đỡ đầu Trọng Nghĩa. Tuy nhiên, thông tin này đã không được nhiều khán giả quan tâm và tạo nên hiệu ứng xôn xao như những lần nam danh hài tuyên bố nhận đỡ đầu các con nuôi Hoài Lâm, Cao Hữu Thiên, Thái Trân... Nguyên nhân được cho là vì sự im lặng của những "người trong cuộc".
Tuy nhiên, việc Hoài Linh không lên tiếng đính chính hay phản bác tin đồn nhận giúp đỡ "chàng trai bán kẹo kéo" suốt một thời gian dài khiến cho dư luận tin chắc vụ việc này đã được đích thân nam danh hài giải quyết và dàn xếp ổn thỏa từ lâu. Còn nhớ khi mâu thuẫn "giành gà" đang diễn ra khá gay gắt, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tuyên bố rút khỏi cuộc chiến vì nghe theo lời khuyên của một "đàn anh" trong nghề. Sự việc cũng diễn ra tương tự với Quang Lê, nam ca sĩ Cô hàng xóm từ trạng thái vô cùng bức xúc trước phản ứng đầy thịnh nộ của Mr Đàm, bất ngờ xuống giọng "ngọt nhạt" với nam ca sĩ này. 
Những người đang theo dõi cuộc chiến giữa hai nam ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc bolero không khỏi ngỡ ngàng và thắc mắc, không hiểu điều gì có thể làm Đàm Vĩnh Hưng "hạ hỏa" một cách nhanh chóng, cũng như khiến Quang Lê có thể từ bỏ giọng ca đường phố mà anh đã đích thân bay từ Mỹ về nước để thuyết phục kí hợp đồng. Thời điểm đó, nhiều người còn đồn đoán nguyên nhân Mr Đàm "im hơi lặng tiếng" là vì nghe theo lời khuyên của "người tình không bao giờ cưới" Mỹ Tâm. Tuy nhiên, lý do thật sự khiến hai nam ca sĩ này dừng chiến, nhân nhượng nhau là vì cả nể "anh Tư" Hoài Linh. 
Sở dĩ Hoài Linh "nhúng tay" vào giải quyết mâu thuẫn này vì Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê đều là "đàn em" thân tình với nam danh hài. Câu chuyện Hoài Linh từng đưa Mr Đàm lên đỉnh cao danh vọng trong nghề ca sĩ ai cũng biết, chính Đàm Vĩnh Hưng cũng từng thừa nhận nếu không có "anh Bốn" thì sẽ không có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "nhà cao, cửa rộng" của ngày hôm nay. Với Quang Lê, Hoài Linh là người có công phát hiện ra anh trong những ngày mới vào nghề ca hát ở Mỹ và là chỗ dựa tinh thần cho nam ca sĩ khi mới về nước lập nghiệp.
Thông qua "anh Bốn" Hoài Linh, Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng đã nhiều lần gặp gỡ thân thiết ngay tại nhà riêng của Mr Đàm. Những lần nam ca sĩ họ Đàm sang Mỹ lưu diễn, anh cũng đã vài lần ghé qua thăm nhà của "ba nuôi Phương Mỹ Chi". Giữa họ từng có những tình huống thân mật như người trong gia đình, như có lần Đàm Vĩnh Hưng đến nhà Quang Lê dùng bữa và tự tay bóc vỏ cua cho mẹ của Quang Lê ăn, cả hai đều gọi mẹ của Hoài Linh là mẹ và yêu kính bà như mẹ ruột của mình...
NSƯT Hoài Linh - 'Anh Tư' đầy quyền lực của showbiz Việt - ảnh 2'Anh Tư' là người phát hiện ra giọng ca của Quang Lê trong những ngày đầu nam ca sĩ chập chững vào nghề ở hải ngoại - Ảnh chụp khi Quang Lê đến dự tiệc mừng sinh nhật của cha danh hài Hoài Linh năm 2012
NSƯT Hoài Linh - 'Anh Tư' đầy quyền lực của showbiz Việt - ảnh 3Hoài Linh cũng là người đưa Đàm Vĩnh Hưng lên đỉnh cao danh vọng trong nghề ca sĩ - Ảnh: T.L
Đã coi nhau như người một nhà nên Hoài Linh không nỡ nhìn hai "đàn em" lâm vào cảnh "gà nhà đá nhau", "huynh đệ tương tàn" chỉ vì một giọng hát đường phố còn chưa biết có thành danh hay không. Theo nguồn tin kể lại với iHay.vn, Hoài Linh đã có những cuộc gọi điện thoại thâu đêm để nói chuyện cho "đến nơi, đến chốn" với Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê. Sau khi hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện, Hoài Linh khuyên Mr Đàm không nên tiếp tục chỉ trích Quang Lê, gây ồn ào trên báo chí. Về phần "Ba nuôi Phương Mỹ chi", anh nhắn nhủ nam ca sĩ hãy biết thông cảm cho sự bực tức của Mr Đàm khi bỗng dưng bị "mất gà". 
Trước lời khuyên thấu tình đạt lý của "anh Tư" Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê quyết định cùng rút lui khỏi cuộc chiến, đồng thời không ký bất kì hợp đồng nào với Trọng Nghĩa.
Âm thầm bảo vệ Trọng Nghĩa
Hoài Linh nhận đỡ đầu Trọng Nghĩa không phải vì "chàng trai bán kẹo kéo" này có giọng ca được hai "đàn em" tranh giành và cũng không phải vì Trọng Nghĩa không được ai hướng dẫn sẽ trở nên bơ vơ, khó có thể trở thành ca sĩ như ước mơ. Chính hoàn cảnh khó khăn cùng ý chí, nghị lực muốn vươn lên của "Đan Nguyên đường phố" mới là lí do thật sự khiến nam danh hài cảm động và quyết định giúp đỡ.
Nghe kể về hoàn cảnh Trọng Nghĩa mồ côi cha, mới 18-19 tuổi đầu đã phải vất vả đi hát rong đường phố, kiếm tiền về lo cho mẹ và em gái đang thất nghiệp, Hoài Linh rất xúc động. Trái ngược với nhiều khán giả liên tục có những phản ứng gay gắt dành cho giọng ca đường phố, nam danh hài tỏ ra cảm thông với quyết định đi theo Quang Lê của Trọng Nghĩa bởi anh hiểu những người lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn đều có mong muốn được đổi đời.
Chính Hoài Linh cũng từng trải qua những năm tháng sống cực khổ, nghèo khó trước khi trở thành một danh hài nổi tiếng, bởi vậy anh rất thương những người có xuất phát điểm như mình.
NSƯT Hoài Linh - 'Anh Tư' đầy quyền lực của showbiz Việt - ảnh 4Ảnh chụp Quang Lê, Hoài Linh và Trọng Nghĩa trong cuộc gặp kín hồi giữa tháng 8 tại nhà riêng của nam danh hài (TP.HCM) - Ảnh: T.L
Khi Trọng Nghĩa bị dư luận chỉ trích bởi phát ngôn không chịu xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh là người hết lòng bênh vực "Đan Nguyên đường phố". Nam danh hài cho rằng Trọng Nghĩa không có lỗi gì với Mr Đàm nên không cần cúi đầu "chịu nhục", chịu cảnh "thấp cổ bé họng" chỉ vì mình là người nghèo. Hoài Linh đã từng gọi điện thoại cho Trọng Nghĩa, trò chuyện và khuyên nhủ chàng trai này bằng những lời lẽ hết sức chân tình. Sau đó, anh còn có buổi gặp mặt, nói chuyện trực tiếp kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ với Quang Lê, Trọng Nghĩa tại nhà riêng (TP.HCM) hồi giữa tháng 8 này. 
Cuộc gặp nói chuyện "3 mặt một lời" này của Hoài Linh đã không thể giữ kín theo như mong muốn của anh mà nhanh chóng bị rò rỉ ra ngoài.
Ngay sau khi biết cuộc gặp kín bị đưa lên báo, Hoài Linh khá tức giận, anh gọi điện thoại trách cứ Quang Lê rất nhiều và yêu cầu nam ca sĩ Cô hàng xóm phải đính chính lại những tin bài có liên quan đến vụ việc, gỡ bỏ tên Hoài Linh ra khỏi câu chuyện vốn dĩ khá lùm xùm này. Nam danh hài khẳng định một khi anh đã nhận giúp đỡ Trọng Nghĩa thì sẽ giữ lời hứa và làm cho "đến nơi, đến chốn", thế nhưng anh không muốn công khai điều này. Theo Hoài Linh, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để công bố với khán giả. 
Nhiều nghệ sĩ sau khi tỏ tường câu chuyện đã tặng danh hiệu "anh Tư đầy quyền lực trong showbiz Việt" cho Hoài Linh. Song, với tính cách khiêm tốn, thích giản dị và làm việc gì cũng âm thầm, nhiều khả năng Hoài Linh sẽ phủ nhận toàn bộ câu chuyện. 

H.N

>> Ngắm Hoài Linh giả gái ngọt ngào trong tạo hình dì ghẻ
>> NSND Ngọc Giàu từng làm chủ hôn cho đám cưới Hoài Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.