TNO

Nữ cảnh sát Indonesia khi tuyển dụng vẫn bị khám trinh tiết

25/12/2014 20:21 GMT+7

(Tin Nóng) Không chịu nổi làn sóng chỉ trích, chính quyền Indonesia lên kế hoạch loại bỏ khâu kiểm tra trinh tiết đối với nữ công chức mới tuyển dụng, nhưng lực lượng cảnh sát vẫn bị xét như thường.

(Tin Nóng) Không chịu nổi làn sóng chỉ trích, chính quyền Indonesia lên kế hoạch loại bỏ khâu kiểm tra trinh tiết đối với nữ công chức mới tuyển dụng, nhưng lực lượng cảnh sát vẫn bị xét như thường.


Các nữ công chức tương lai của Indonesia thoát nạn, nhưng nữ cảnh sát vẫn phải kiểm tra chuyện khó nói - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Tjahjo Kumolo cho hay đang tiến hành các bước nhằm chấm dứt quy định gây tranh cãi dữ dội đối với những nữ thí sinh nộp đơn vào Viện Quản trị công, nơi đào tạo các nhà quản lý tương lai trong ngành dân chính trung ương lẫn địa phương.

“Chuyện không còn trinh trắng có thể là do một số nguyên nhân khác nhau, như té ngã chẳng hạn”, tờ Bangkok Post ngày 23.12 dẫn lời ông Tjahjo nói.

Tuy nhiên, bất chấp sức ép từ công luận, các đơn vị cảnh sát vẫn sẽ không thay đổi chính sách tuyển dụng đối với các nữ ứng viên.

Hồi tháng 11, tổ chức Theo dõi Nhân quyền công bố báo cáo cho thấy những phụ nữ muốn gia nhập lực lượng này đều vẫn bị kiểm tra màng trinh.

Ngoài ra, cảnh sát Indonesia cũng duy trì yêu cầu rất cao đối với nữ nhân viên công lực, chẳng hạn ứng viên phải từ 17 tuổi rưỡi đến 22 tuổi, chưa kết hôn hay ly dị, theo một trong 6 tôn giáo được chính thức đăng ký và phải cao ít nhất 1,65 m.

Hiện cảnh sát nữ chỉ chiếm 3% trong số 400.000 cảnh sát tại Indonesia.

Phi Yến

>> Dư luận Brazil phẫn nộ với quy định cô giáo phải... trinh tiết
>> Ấn Độ: Hàng trăm cô dâu bị kiểm tra trinh tiết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.