Nữ lãnh đạo đầu tiên của ngành xe hơi

13/12/2013 03:10 GMT+7

Ngày 10.12, báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin bà Mary Barra được chọn giữ chức tổng giám đốc của tập đoàn xe hơi lớn thứ hai thế giới - General Motors (GM). Theo đó, bà Barra sẽ thay thế ông Dan Akerson, người sắp về hưu vào tháng 1.2014.

 Nữ lãnh đạo đầu tiên của ngành xe hơi
Tân CEO Mary Barra - Ảnh: GM

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, bà Barra sẽ là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một tập đoàn xe hơi toàn cầu. Suốt nhiều năm qua, dường như có một rào cản vô hình nào đó khiến chưa có người phụ nữ nào giữ vị trí đứng đầu một tập đoàn toàn cầu của ngành ô tô, trong khi đây là chuyện chẳng xa lạ với những lĩnh vực khác. Thậm chí, nhà sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới Lockheed Martin cũng có lãnh đạo nữ là bà Marillyn Hewson, nhưng ngành xe hơi thì chưa hề có tiền lệ này.

Với thay đổi sắp diễn ra, GM còn trở thành tập đoàn có doanh thu cao nhất thế giới, khoảng 152 tỉ USD vào năm ngoái, được lãnh đạo bởi một phụ nữ. Mặt khác, bà sẽ là người phụ nữ thứ 22 điều hành một tập đoàn nằm trong danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới Fortune 500.

Theo tờ The Wall Street Journal, bà Barra hiện 52 tuổi nhưng có đến 33 năm gắn bó với GM khi từ sớm được đào tạo tại một trung tâm nghiên cứu của tập đoàn này. Trước khi đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm của GM vào năm 2011, bà giữ chức phó chủ tịch phụ trách nhân sự.

Phát Tiến

>> Xe hơi đậu trên... mái nhà
>> Ứng dụng thực tế ảo cho xe hơi
>> Nhập khẩu xe hơi tăng, xe máy giảm
>> Xe hơi nhỏ nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.