Ồ ạt giảm giá ưu đãi, Hyundai bán nhiều ô tô nhất Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
15/11/2021 08:55 GMT+7

Hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá bán được các đại lý áp dụng với nhiều mẫu mã khác nhau giúp Hyundai tiếp tục vượt Toyota, VinFast, KIA... để tiến gần ngôi vương thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất Việt Nam năm 2021.

Sau khi lấy lại nhịp tăng trưởng trong tháng 9.2021, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ trong tháng 10.2021. Hoạt động kinh doanh, đăng ký ô tô thông suốt trở lại sau khi nhiều tỉnh, thành nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tạo điều kiện cho thị trường ô tô hồi phục, doanh số bán của nhiều thương hiệu ô tô tăng trưởng mạnh.

Hyundai đang dẫn đầu doanh số bán hàng tại Việt Nam

Vượt Toyota, VinFast... Hyundai bán nhiều xe nhất Việt Nam

Trong Top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất Việt Nam tính đến thời điểm này, Hyundai đang dẫn đầu. Tháng 10.2021, thương hiệu xe Hàn do TC Motor lắp ráp, phân phối tại Việt Nam đã bán ra thị trường 8.855 ô tô các loại, tăng 4.776 xe, tương đương gần 54% so với tháng 9.2021. Trong đó, Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số đạt gần 3.400 xe. Các mẫu mã khác như Hyundai Grand i10, Tucson hay Santa Fe cũng đạt doanh số hơn 1.000 xe, tăng từ 30 – 50% so với tháng 9.2021.

5 màn giảm giá ô tô ‘sốc’ nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021
đình tuyên

Thành tích này nhờ vào sự hồi phục của thị trường ô tô cùng chính sách ưu đãi, giảm giá bán từ 25 – 80 triệu đồng được các đại lý Hyundai áp dụng với hàng loạt mẫu mã như Accent, Grand i10, Tucson hay Santa Fe... Trong đó, với mức giảm 25 – 30 triệu đồng, Hyundai Accent trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10.2021. Tucson cũng được nhiều đại lý giảm từ 70 – 80 triệu đồng.

10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất Việt Nam tháng 10.2021

nguồn: vama, TC motor, vinfast

Cộng dồn 10 tháng đã qua của năm 2021, tổng doanh số bán ô tô Hyundai tại Việt Nam đạt 53.182 xe và tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vương, thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2021.

Toyota đang tạm xếp thứ 2 với 7.076 xe bán ra trong tháng 10.2021, nâng tổng doanh số cộng dồn sau 10 tháng lên mức 45.131 xe. KIA và Ford cũng có bước thăng tiến với doanh số bán đạt 4.558 xe và 3.324 xe trong tháng 10.2021.

Ford cũng có bước thăng tiến mạnh mẽ về doanh số trong tháng 10.2021

Đáng chú ý, với lượng tiêu thụ chỉ đạt 3.320 xe, giảm 177 xe so với tháng 9.2021, VinFast đã rơi xuống vị trí thứ 5 trong tháng 10.2021. Đây cũng là thương hiệu ô tô duy nhất tại Việt Nam sụt giảm doanh số bán hàng so với tháng 9.2021. Tuy nhiên, cộng dồn 10 tháng, thương hiệu ô tô Việt Nam đang tạm xếp thứ 4 với doanh số đạt gần 29.000 xe.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về THACO Truck (đạt 2.650 xe), Mitsubishi (đạt 2.301 xe), Mazda (đạt 1.960 xe), Honda đạt 1.318 xe và Suzuki (đạt 1.229 xe).

Vì sao xe Hàn nói chung và Hyundai ngày càng được người Việt ưa chuộng?

Dựa trên số liệu bán hàng của các thương hiệu ô tô tại Việt Nam thời gian gần đây cho thấy một thực tế, người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các mẫu mã xe Hàn Quốc thuộc các thương hiệu như Hyundai, KIA…

Thị phần cũng như sự phổ biến của các mẫu mã ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam đang tăng nhanh

So với khoảng 5 – 7 năm trước đây, thị phần cũng như sự phổ biến của các mẫu mã ô tô Hàn Quốc đã tăng nhanh. Điều này xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau.

Hiện tại, ô tô Hàn với các thương hiệu như Hyundai, KIA… phần lớn là các mẫu mã được sản xuất, lắp ráp trong nước. Số lượng mẫu mã, phiên bản khá đa dạng và trải đều ở tất cả các phân khúc. Trong đó, ở hai phân khúc ô tô được người Việt chọn mua nhiều nhất (sedan hạng B và ô tô cỡ nhỏ hạng A) Hyundai, KIA… đều có những mẫu xe chủ lực như Accent, Grand i10 hay Soluto, Morning… Chính điều này, giúp ô tô Hàn Quốc dễ dàng tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau tại Việt Nam.

Mặt bằng giá bán cạnh tranh cùng với chính sách ưu đãi, khuyến mãi... đều đặn giúp ô tô Hàn Quốc ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng

Bên cạnh đó, phải thừa nhận thực tế những năm gần đây, ô tô Hàn Quốc lắp ráp tại Việt Nam như Hyundai, KIA không ngừng thay đổi về mẫu mã, kiểu dáng thiết kế cũng như công nghệ tính năng. Bên cạnh đó, mặt bằng giá bán cạnh tranh cùng với chính sách ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá... đều đặn hàng tháng chính là lý do giúp ô tô Hàn Quốc ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Với phần lớn mẫu mã lắp ráp trong nước, ô tô Hàn Quốc như KIA, Hyundai… sẽ còn gia tăng lợi thế trong thời gian tới khi Chính phủ đang xem xét phương án giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước nhằm kích cầu tiêu dùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.