Ông Bùi Hiển xin nhập khẩu động cơ trực thăng từ Mỹ

22/09/2016 13:01 GMT+7

Sáng 21.9, đoàn cán bộ Sở KH-CN Bình Dương đã đến garage của ông Bùi Hiển (62 tuổi, người chế tạo máy bay trực thăng, Thanh Niên đã thông tin) để khảo sát, hướng dẫn ông các thủ tục đăng ký sáng chế khoa học.

Ông Lê Tấn Cường, Phó giám đốc Sở KH-CN Bình Dương, cho biết qua khảo sát chiếc trực thăng do ông Hiển chế tạo, cho thấy đã có cơ sở để hình thành một đề tài khoa học và có thể đăng ký đề tài này với Bộ KH-CN.
Ông Cường đã hướng dẫn ông Hiển các thủ tục, quy định cần thiết để đăng ký đề tài khoa học với Bộ KH-CN, đồng thời khuyên ông Hiển cần phối hợp chặt chẽ với Trường đại học Bách khoa TP.HCM, với các chuyên gia để thành lập một tổ nghiên cứu, chế tạo chiếc trực thăng.
Trả lời Thanh Niên, ông Hiển cho biết các quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng có rất nhiều chi tiết mà chiếc trực thăng hiện nay chưa thể đáp ứng được. Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, trong thời gian tới ông Hiển sẽ sang Mỹ tìm mua động cơ của máy bay trực thăng và chiếc đĩa điều khiển, cánh quạt, có nguồn gốc, xuất xứ, giấy chứng nhận kiểm tra chất lượng sản phẩm, sau đó xin phép Bộ Công thương nhập khẩu một số thiết bị này để hoàn thiện chiếc trực thăng, đảm bảo các yêu cầu xin phép bay. Động cơ hiện nay của chiếc trực thăng do ông Hiển chế tạo là động cơ của Hãng Subaru thể tích 2.200 cm3.

tin liên quan

Trực thăng của ông Bùi Hiển cất cánh
Sáng 13.9, ông Bùi Hiển (62 tuổi, chủ một garage ở Bình Dương) đã công bố một số clip chứng minh chiếc trực thăng tự chế của ông đã cất cánh và bay treo ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.