Gạc y tế nằm trong bụng bệnh nhân suốt 3 năm

19/07/2010 02:10 GMT+7

Một trường hợp bị bỏ quên gạc hy hữu đã được các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện T.Ư Quân đội 108) tiếp nhận điều trị. Bệnh nhân nữ (23 tuổi, sống tại Phú Thọ) nhập viện hôm 10.7 trong tình trạng hậu môn bị bịt nút bởi miếng gạc y tế.

Trước đó, bệnh nhân đi ngoài thấy lòi ra một mẩu gạc ở hậu môn nên tự lấy kéo cắt bỏ. Nhưng sau đó, gạc tiếp tục thò ra buộc bệnh nhân phải vào viện.

Ngày 18.7, PGS-TS Triệu Triều Dương - Chủ nhiệm khoa Ngoại tổng hợp cho biết, 3 năm trước bệnh nhân có mổ lấy thai tại một bệnh viện tuyến huyện. Gạc được lấy ra có kích thước khoảng 20x30 cm. Đây là một trường hợp rất hy hữu, bởi thông thường dị vật như vậy trong ổ bụng thường gây viêm nhiễm. Tuy nhiên, miếng gạc trong trường hợp này đã được đào thải theo cơ chế: một đầu gạc “đục thủng” đại tràng xích-ma rồi được đẩy ra ngoài qua đường tự nhiên, đầu còn lại đã xơ hóa dính chặt vào thành bụng hố chậu trái. Các phẫu thuật viên đã phải cắt tổ chức xơ, khoảng 10 cm đại tràng để lấy miếng gạc ra. Bệnh nhân hiện đã bình phục và ra viện.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.