Ngộ nghĩnh cà phê mèo

19/07/2010 19:02 GMT+7

Từ hơn tháng nay, Hà Nội xuất hiện một quán cà phê mèo và trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhiều bạn trẻ.

Quán cà phê có tên Ailu Coffee Cat này nằm ở số 4, đường Thụy Khuê, Q.Tây Hồ. Quán không rộng, chỉ có 2 tầng, mỗi tầng chừng 20m2 nhưng được bài trí ấm cúng để khách có thể chơi đùa với các chú mèo trong quán. Khách hàng đến đây không chỉ được ngắm nghía, ôm ấp mèo, nhiều bạn trẻ còn mang cả máy ảnh đến để ghi lại vẻ ngộ nghĩnh của các chú mèo trong quán cà phê.

Ailu Coffee Cat là tác phẩm của Trần Huyền Hương, sinh viên trung cấp thú y. Sau khi đọc một bài báo nói về một quán cà phê tương tự ở Nhật Bản, Hương thể hiện ý tưởng của mình trên diễn đàn Vietpet và nhận được sự ủng hộ từ những người yêu thú vật trên diễn đàn. Ngoài việc tự mình mua gỗ, thuê thợ đóng bàn ghế và nhà ở cho mèo, Hương còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ những người bạn trên diễn đàn như việc tìm địa điểm, thiết kế quán, tìm và mua các chú mèo...

Quán được khai trương mới được hơn một tháng nhưng luôn phải treo biển “hết bàn” vì khách đến đây quá đông. Gặp chúng tôi ở Ailu Coffee Cat, hai chị em Nguyễn Ngọc Anh và Nguyễn Lan Anh, nhà ở A11 Nghĩa Tân, Cầu Giấy nói rằng phải đến lần thứ 3 mới có chỗ để ngồi. Hai cô truyền cho chúng tôi kinh nghiệm: “Hãy đến đây vào những ngày... không nghỉ mới có cơ hội tìm được chỗ ngồi”.

Giải thích về cái tên Ailu Coffee Cat, “bà chủ quán” Trần Huyền Hương cho biết, nó bắt nguồn từ tên một vị thần trong truyền thuyết của người Ai Cập. Vị thần đó có tên là Ailuros, nhưng để cho dễ nhớ, dễ viết, cô đã rút ngắn lại thành Ailu.

Sức hút lớn nhất của quán là 13 chú mèo thuộc các giống mèo Ba Tư, mèo Pháp, mèo Nga, mèo Mỹ lông dài, mèo Exotic... và được cô chủ đặt cho những cái tên ngộ nghĩnh như Lạc Lạc, Bông, Nheo... Không gian riêng của chúng là những ngôi nhà rất xinh xắn đóng bằng gỗ như trong các bộ phim hoạt hình. Theo các nhân viên phục vụ, hết giờ “làm việc”, mỗi chú mèo lại về “nhà riêng” của mình để ngủ, không có sự nhầm lẫn, tranh chấp!

Ở Ailu Coffee Cat, các nhân viên trẻ không chỉ phải làm công việc pha chế, phục vụ mà còn là những nhân viên “vườn thú”. Hằng ngày, họ cho các chú mèo ăn, uống sữa, tắm gội hoặc đi... vệ sinh... Tuy nhiên, đa số họ đều tỏ ra rất thích thú với công việc này. “Khi đọc tin Huyền Hương tìm người làm việc tại quán cà phê mèo đăng trên mạng, em xin làm ngay. Chăm sóc những chú mèo vừa là sở thích, vừa giúp em giảm được căng thẳng sau những giờ học trên lớp”, một sinh viên đang phục vụ trong quán cho biết. Tuy nhiên, nhân viên trong quán cũng sẵn sàng trở thành “bảo vệ” vườn thú. Họ sẽ lập tức nhắc nhở nếu thấy khách hàng nào có hành vi thiếu thân thiện với các chú mèo. Theo cô chủ Huyền Hương, chơi với mèo cũng cần có sự nhạy cảm, khéo léo, không phải lúc nào cũng ôm ấp mèo mới là yêu mèo.

Trong không gian của Ailu Coffee Cat, hầu hết các đồ dùng trong quán như thú bông, đèn lồng... đều có biểu tượng mèo, quán cũng trang bị sẵn đồ chơi cho mèo như các cuộn len để các chú mèo tự thư giãn. Riêng với khách hàng, ngoài việc “giao lưu” với các chú mèo xinh xắn, họ còn có cơ hội đọc những cuốn sách thú vị trên giá...

Ngọc Tuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.