Hé mở "bí mật" lễ cưới Chelsea Clinton

01/08/2010 14:33 GMT+7

(TNO) Sau bao ngày mong đợi của cả người trong cuộc lẫn giới truyền thông, đám cưới của Chelsea Clinton, cô con gái độc nhất của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và đương kim Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (1.8, theo giờ VN) trong bầu không khí tràn đầy hạnh phúc.

Đám cưới của Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky, được giới truyền thông thế giới gọi là “đám cưới hoàng gia Mỹ”, đã được tổ chức một cách trang trọng tại biệt thự Astor Courts, nằm trong thị trấn nhỏ Rhinebeck “đẹp như tranh vẽ”, cách New York (Mỹ) khoảng 100 dặm về phía bắc.

Được phong tặng danh hiệu đám cưới “bí mật nhất trong lịch sử nước Mỹ” nên chi tiết về đám cưới được giữ kín cho đến phút chót. Thời điểm tổ chức đám cưới cũng không được xác định chính xác, các khách mời đám cưới lên xe tới Astor Courts vào khoảng 17 giờ chiều (31.7, giờ địa phương). Các phương tiện ghi hình của các hãng đưa tin cũng bị cấm.

Công tác đảm bảo an ninh cho lễ cưới được tiến hành rất cẩn thận. Vùng bay trên bầu trời Rhinebeck bị cấm trong 12 giờ đồng hồ, kể từ 15 giờ chiều 31.7 (giờ địa phương). Lực lượng an ninh được bố trí xung quanh khu vực tổ chức hôn lễ.

Trong bài phát biểu sau lễ cưới, ông bà Clinton bày tỏ niềm vui khi ái nữ của mình lên xe hoa: “Hôm nay là một ngày ngập tràn hạnh phúc và tự hào đối với chúng tôi khi Chelsea và Marc tổ chức lễ cưới tại Astor Courts, với bạn bè và người thân xung quanh”.

Cũng trong bài phát biểu, song thân của cô dâu cho biết họ rất hạnh phúc khi chú rể Marc trở thành một thành viên trong gia đình, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các vị quan khách đã đến tham dự và chúc phúc cho đôi trẻ.

Số khách mời đám cưới khoảng từ 400 đến 500 khách, trong đó có khá nhiều những tên tuổi nổi tiếng như: vợ chồng diễn viên Ted Danson và Mary Steenburgen, nhà thiết kế thời trang Vera Wang, cựu ngoại trưởng Mỹ dưới thời Bill Clinton - bà Madeleine Albright và Terry McAuliffe, cựu chủ tịch Ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, người ta không thấy sự hiện diện của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Dưới đây xin giới thiệu một số bức ảnh ghi lại khung cảnh đám cưới của Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky:

 
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton dắt tay con gái vào lễ đường - Ảnh: Reuters


Cô dâu Chelsea và chú rể Marc nói lời nguyện thề trước sự chứng giám của cha xứ - Ảnh: Reuters


Cô dâu rạng ngời hạnh phúc bên chú rể - Ảnh: Reuters


Gia đình Clinton vui mừng chào đón thành viên mới - Ảnh: Reuters


Các khách mời tham dự đám cưới - Ảnh: Reuters


Cựu Ngoại trưởng Mỹ Albright, khách mời của lễ cưới - Ảnh: Reuters


“Khách không mời” và giới truyền thông tập trung bên ngoài khu vực diễn ra lễ cưới - Ảnh: AFP


Không gian xung quanh biệt thự Astor Courts - nơi diễn ra lễ cưới của con gái nhà Clinton - Ảnh: AFP


“Áo lễ cưới” được dịp ăn theo ngày đại hỷ của gia đình Clinton - Ảnh: AFP

Duy Trần - Phạm Hải (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.