Heo rừng lai bị vạ lây

18/08/2010 15:21 GMT+7

(TNO) Dịch heo tai xanh bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam, khiến những chủ doanh nghiệp nuôi heo rừng lai cũng đau đầu, mặc dù đàn heo của họ vẫn "mạnh như… trâu".

Ông Trần Văn Công, chủ trang trại nuôi heo rừng lai Chín Định, ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương than: “Mấy ngày nay tui rầu thúi ruột vì mấy ông thú y địa phương không cho vận chuyển heo thịt. Mặc dù đàn heo rừng lai 400 con nhà tôi vẫn mạnh như… trâu. Tôi đang bù đầu chạy đi làm thủ tục đăng ký trang trại heo sạch bệnh”.

Trang trại này trước nay cung cấp con giống và tiêu thụ heo rừng lai thịt cho các hộ "vệ tinh" từ Hậu Giang đến Đắk Nông, với khoảng 300 con nái giống. 

Đồng thời, khách vào ăn ở hệ thống quán của anh Công cũng giảm đi phân nửa. Riêng những khách dám ăn thì “Họ xuống tận lò giết mổ, dòm ngó thật kỹ lưỡng. Và thường chọn mua nguyên con cỡ khoảng 13 - 20 kg/con, chứ không dám ăn thịt phần như trước”, anh Công nói.

Ngược lại, tại quán Tám Nông Dân, ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, chuyên bán các món heo rừng lai, khách vào ăn “phà phà”, theo chị Văn Thị Ngọc Luyến, chủ quán.

Một số người dân địa phương còn mua thịt heo rừng lai về ăn thay thịt heo nhà, với giá khoảng 200.000 đồng/kg.

Được vậy là do gia đình chị Luyến đã đăng ký kiểm tra sức khỏe định kỳ cho đàn heo rừng lai với thú y địa phương, từ lúc mở trang trại.

 
Thịt heo rừng lai săn chắc và thơm ngon

Tin, ảnh:  Tấn Tới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.