Sắp xếp các tổng công ty nhà nước hoạt động không hiệu quả

20/08/2010 00:38 GMT+7

Ngày 19.8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra Chỉ thị số 1568/CT-TTg về việc triển khai thực hiện Kết luận số 78-KL/TW ngày 26.7.2010 của Bộ Chính trị.

Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng phương án sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp 100% vốn nhà nước và doanh nghiệp có vốn góp chi phối của Nhà nước (gọi chung là DNNN) đến năm 2015 để DNNN tập trung vào những ngành, lĩnh vực quan trọng, then chốt mà Nhà nước cần nắm giữ, chi phối. 

Trong quý 3/2010 các bộ, ngành, địa phương báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án sắp xếp các tổng công ty nhà nước hoạt động không có hiệu quả, thua lỗ kéo dài nhiều năm, không có khả năng phục hồi và xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Bên cạnh đó, xây dựng đề án tổ chức, sắp xếp lại các tổng công ty nhà nước, công ty nhà nước theo ngành, lĩnh vực trọng yếu để hình thành những tổng công ty nhà nước đủ mạnh thực hiện có hiệu quả vai trò và nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Hội đồng thành viên các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước có nhiệm vụ tiếp tục hoàn thiện tổ chức quản lý, các quy chế trong nội bộ tập đoàn, tổng công ty, tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh vào những lĩnh vực chính.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.