Tầm quan trọng của việc cân bằng dưỡng chất và dầu gạo

15/09/2010 08:00 GMT+7

Chất lượng bữa ăn luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ trong quá trình chăm sóc sức khoẻ cho mái ấm gia đình. Với bối cảnh kinh tế phát triển không ngừng, ngày này, người ta càng có điều kiện đầu tư cho thực phẩm, sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ.

Tuy nhiên, nếu chỉ chăm chút về mặt lượng và chất mà thiếu những hiểu biết về kiến thức cân bằng dinh dưỡng, bữa ăn gia đình khó có thể cung cấp dưỡng chất tối ưu dẫn tới tình trạng thiếu hay thậm chí thừa dưỡng chất cùng nhiều tác hại khác rất có hại cho sức khoẻ.

Trước tiên, cần phải hiểu thấu đáo khái niệm về “cân bằng dưỡng chất”. Đây là trạng thái đạt được khi người sử dụng có một chế độ dinh dưỡng cân bằng dựa trên tỷ lệ của 3 axít béo mà cơ thể không tự tổng hợp được: chất béo bão hòa (SFA - Saturated fatty acid), chất béo chưa bão hòa đơn (MUFA - Mono unsaturated fatty acid), chất béo chưa bão hòa đa (PUFA - Poly unsaturated fatty acid).

Đây chính là các axit béo thiết yếu đối với cơ thể để đảm bảo các quá trình sinh hóa trong cơ thể được diến ra một cách bình thường, giúp cung cấp năng lượng và dinh dưỡng chất chất béo đầy đủ (tránh nguy cớ thiếu các chất béo thiết yếu). Đồng thời, các axit béo còn có vai trò giảm lượng cholesterol xấu trong máu (nguy cơ dư thừa chất béo gây nên mỡ trong máu) từ đó giảm thiểu nguy cơ về các bệnh tim mạch, huyết áp,.. mang đến một sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, tất cả các loại axit béo đều trở nên có hại khi chúng ta sử dụng quá nhiều và theo tỷ lệ không cân bằng với nhau. Quá nhiều PUFA thì cũng sẽ làm giảm lượng cholesterol tốt, trong khi nhiều SFA sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu. Dựa trên kết quả nghiên cứu chuyên sâu của Viện Dinh Dưỡng, 1:1:1 chính là tỉ lệ vàng của các loại axit béo cần thiết trong khẩu phần ăn của người Việt Nam.

Dù có rất nhiều sản phẩm dầu ăn phong phú trên thị trường nhưng hiện nay, Neptune 1.1.1 là sản phẩm tiên phong và duy nhất giúp người tiêu dùng đạt được tỷ lệ cân bằng về các axit béo. Với tỉ lệ 1.1.1 tối ưu, hiệu quả của mỗi loại axit béo được tận dụng tối đa đồng thời loại trừ tuyệt đối các tác dụng không mong muốn của chúng đối với sức khỏe. Kết quả là người tiêu dùng được tận hưởng một chế độ dinh dưỡng cân bằng tối ưu cho sức khỏe, đồng thời giúp đào thải lượng cholesterol xấu, phòng tránh các nguy cơ thừa cân, béo phì, các bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch, huyết áp và mỡ máu. 

Xuất phát từ mong muốn mang mang đến cho người tiêu dùng những giá trị lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Neptune và các chuyên gia của Viện Dinh Dưỡng còn quyết tâm đưa dầu gạo với hàm lượng cao Gamma Oryzanol vào thành phần của Neptune 1:1:1. Được chiết xuất từ lớp vỏ cám của hạt gạo cũng là nơi lưu giữ nhiều nhất các loại vitamin và dưỡng chất, Gamma Oryzanol giúp hạn chế hiệu quả quá trình lão hóa nhờ khả năng chống ôxy hóa tự nhiên mạnh gấp 4 lần vitamin E. Khoa học còn chứng minh rằng Gamma Oryzanol còn có các tác dụng phòng ngừa các bệnh ung thư, tim mạch và cùng giúp giảm đáng kể lượng cholesterol xấu vốn là tác nhân gây ra rất nhiều những chứng bệnh nguy hiểm về tim mạch, huyết áp. Một yếu tố nữa khiến dầu gạo trở thành thành phần tối ưu trong công thức của dầu ăn Neptune 1.1.1 chính là nhờ nhiệt độ sôi rất cao của nó.  Thức ăn có thể được chiên xào với thời gian dài không bị cháy khét khi, giảm thiểu nguy cơ ung thư do ăn thức ăn cháy khét. Với Neptune 1.1.1, người nội trợ hoàn toàn có thể an tâm về hương vị thơm ngon của món ăn cũng như việc cân bằng dinh dưỡng thiết yếu cho những người thân yêu.

Vừa cân bằng dưỡng chất vừa phát huy tối đa các lợi ích thiệt thực của dầu gạo, có thể nói, sản phẩm Neptune 1.1.1 đã giải quyết triệt để bài toán dinh dưỡng đau đầu bấy lâu nay. Liên tục mang đến những giá trị cao cấp, vượt trội cho sức khỏe vàng, Neptune xứng đáng là người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt Nam trong quá trình chăm sóc sức khoẻ cũng như gìn giữ vẻ đẹp ẩm thẩm Việt.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.