Lồng đèn giấy nội địa lên ngôi

17/09/2010 09:37 GMT+7

(TNO) Còn chưa đầy một tuần nữa là đến Trung thu nên các con đường bán lồng đèn ở Q.5, Q.11 (TP.HCM) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Theo nhiều chủ hộ kinh doanh lồng đèn Trung thu, năm nay các mặt hàng đèn giấy trong nước tỏ ra áp đảo so với lồng đèn giấy Trung Quốc.

"Nguyên nhân là vì mẫu mã của hàng nội địa đẹp hơn mà giá cả lại rẻ hơn so với lồng đèn Trung Quốc. Riêng cửa hàng của tôi thì có đến hơn 80% là hàng nội địa, phải nói là hàng nội địa năm nay bán sướng lắm!", anh Nguyễn Phúc, chủ hộ kinh doanh lồng đèn Trung thu trên đường Lương Nhữ Học (Q.5) phấn khởi nói.

Nhiều bạn trẻ cũng ghé đến phố lồng đèn Lương Nhữ Học để chọn mua lồng đèn tặng cho "người ấy".

Anh Huy, nhà ở làng nghề lồng đèn Phú Bình thuộc Q.11 cho biết: "Năm nay khách hàng mua lồng đèn giấy để làm từ thiện, tặng cho trẻ em rất nhiều nên hút hàng lắm. Kể cả lồng đèn giấy kiếng bán cũng rất chạy!". 

Cô Bình 57 tuổi, sống tại làng nghề Phú Bình kể: "Tôi làm lồng đèn từ nhỏ cho đến bây giờ cũng 50 năm rồi. Lúc trước, người dân ở đây chủ yếu làm lồng đèn giấy kiếng nhưng sau này do nhu cầu thị trường thay đổi nên chuyển sang làm lồng đèn giấy. Lồng đèn giấy gọn gàng nên dễ vận chuyển đến tận tay trẻ em nghèo, vùng sâu vùng xa. Chưa đầy một tháng là nhà tôi đã bán hết hàng rồi, bây giờ khách đặt hàng tới đâu thì làm tới đó thôi".

 
Theo anh Nguyễn Phúc, lồng đèn giấy hình thú nội địa phong phú và đa dạng hơn của Trung Quốc - Ảnh: Trí Quang

 
Trung thu năm nào đường Lương Nhữ Học cũng rất đông khách
đến chọn lồng đèn - Ảnh: Trí Quang


Nhiều khách hàng chọn lồng đèn giấy trong nước sản xuất - Ảnh: Trí Quang


Huy, đã tốt nghiệp ĐH, nhưng chưa tìm việc làm mà vẫn muốn ở nhà phụ gia đình kinh doanh lồng đèn giấy - Ảnh: Trí Quang

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.