Nhiều người săn lùng hải cẩu ở phá Tam Giang

17/09/2010 01:14 GMT+7

Chiều qua, sau hơn một ngày được vận động thuyết phục, anh Hoàng Lưỡng đã đồng ý giao nộp con hải cẩu cho Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên-Huế.

Như Thanh Niên đã thông tin, con hải cẩu này do anh Hoàng Lưỡng bắt được trong khi đánh bắt cá trên vùng phá Tam Giang, gần cửa biển Thuận An. Do hải cẩu là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao cần được bảo vệ, VN cũng đã ký công ước bảo vệ loài thú quý hiếm này, nên dù tình cờ bắt được, người dân cũng không được quyền nuôi nhốt, mua bán hay giết mổ.

Sau khi tiếp nhận hải cẩu, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên-Huế đã đưa đi nuôi nhốt và chăm sóc ở Đồn biên phòng cửa biển Thuận An theo hướng dẫn của Viện Hải dương học Nha Trang, chờ ý kiến chỉ đạo chính thức của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT). Có thông tin gần đây ngư dân ven biển và vùng phá Tam Giang phát hiện có hải cẩu xuất hiện, nên đang tìm cách săn lùng loài thú biển quý hiếm này. Do đó, chi cục đã có văn bản gửi các xã vùng biển tuyên truyền không được đánh bắt hải cẩu.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.