Tàu cao tốc Trung Quốc lập kỷ lục về tốc độ

30/09/2010 11:05 GMT+7

Tàu cao tốc CRH380A nối liền hai thành phố Thượng Hải và Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang) đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ khi đạt 416,6 km/giờ trong lần chạy thử sáng 28-9.

Với tốc độ trung bình 350 km/giờ, tàu cao tốc có thể giảm từ một nửa thời gian đi lại đến 40 phút đối với quãng đường 202 km nối liền hai thành phố trên. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra không hài lòng vì giá vé đắt và thời gian đi lại có thể kéo dài trong trường hợp tàu dừng lại nhiều lần dọc đường đi. Theo báo China Daily, giá vé hạng nhất khoảng 100 nhân dân tệ (280.000 đồng), gấp đôi giá vé tàu hiện hành.

Một người dân tại Thượng Hải cho biết lái xe đi Hàng Châu mất khoảng 2 giờ, nếu di chuyển bằng tàu cao tốc thì mất nhiều thời gian hơn nếu tàu đỗ lại nhiều lần. Có 9 nhà ga trên tuyến đường nối hai thành phố, 7 trong số đó vừa được xây mới. Các nhà ga nằm ở ngoại ô Thượng Hải và các thành phố của tỉnh Chiết Giang. Tàu cao tốc sẽ dừng ở những nhà ga trên với mục tiêu góp phần thúc đẩy kinh tế của những khu vực này. Bên cạnh đó, các nhà chức trách khẳng định việc lo lắng về giá đất ở những khu vực có tàu cao tốc đi qua sẽ tăng vọt là không cần thiết.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.