Xe thể thao trong tầm tay

12/11/2010 09:27 GMT+7

(TNTS) Dáng đẹp, đủ "đồ chơi", giá hợp lý, những mẫu xe thể thao của Hàn Quốc đã phần nào làm thỏa mong muốn của những ai mê dáng xe 2 cửa.

Kia Forte Koup

Mẫu xe thể thao 2 cửa Forte Koup của Kia là tiếp nối của dòng xe Forte sedan. Giống như người chị Forte sedan "sành điệu, thoải mái, hiện đại và giá cả phải chăng", Kia Forte Koup có dáng thể thao mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn với trục cơ sở 2,65m, chiều dài tổng thể 4,48m, chiều rộng 1,77m và chiều cao 1,4m. Xe đủ chỗ cho 4 người (dù hàng ghế sau không hợp với những ai chân dài vì trần khá thấp). Tuy thế, so với các mẫu xe coupe (xe thể thao 2 cửa) của các hãng khác như Honda, Chevrolet… thì Kia Forte Koup vẫn có cabin rộng hơn, khu vực để chân phía trước thoải mái hơn với 1,11m.


Kia Koup 2011 và bộ điều khiển trung tâm

Nội thất Kia Koup hiện đại, có chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút Start/stop, khóa cửa tự động, cửa điện điều khiển từ xa, khóa động cơ, hệ thống báo trộm ngoại vi. Vô-lăng tích hợp phím điều chỉnh âm thanh và chế độ đàm thoại rảnh tay. Dàn âm thanh 6 loa của Koup được đánh giá cao với chất lượng âm thanh cực tốt, có cổng cắp Ipod - USB. Ghế bọc da sang trọng, có chế độ điều chỉnh tựa đầu kiểu đa điểm bảo vệ đốt sống cổ. Ngoài ra, xe sử dụng cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở cả 4 bánh, 10 túi khí bao quanh xe.

Kia Forte Koup có 2 phiên bản, trang bị động cơ 2L,  4 xy-lanh công suất 156 mã lực và phiên bản động cơ 2,4L 4 xy-lanh công suất 173 mã lực. Theo số liệu của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu đường trường của Kia Forte Koup khoảng 7,59 lít/100 km. Giá tham khảo: Khoảng 650 triệu đồng.

Hyundai Genesis Coupe

Đây là mẫu xe thể thao đầu tiên của Hyundai đánh dấu bước phát triển hệ thống dẫn động cầu sau. Do vậy, xe có khả năng tăng tốc tốt hơn, tăng trọng lượng phần đuôi giúp xe bám đường tốt. Genesis có vẻ ngoài mạnh mẽ kiểu đặc trưng của Hyundai với cụm đèn pha thuôn nhọn ấn tượng, lưới tản nhiệt tạo hình cánh chim cách điệu. Phần đuôi xe hơi ngắn, tạo cảm giác chắc khỏe. Đuôi nhô cao cho cảm giác chiếc xe như cánh chim sẵn sàng lao về phía trước.


Hyundai Genesis Coupe

Phiên bản đầu tiên của Genesis Coupe ra mắt năm 2009 bị chê nội thất xấu. Vì vậy, trong phiên bản mới 2011, Hyundai cải tiến đáng kể nội thất của Genesis Coupe, đặc biệt là về chất liệu da bọc vô-lăng và ghế. Cửa sổ trời điều chỉnh bằng điện. Dàn âm thanh 6 loa, tích hợp đủ AM, FM, CD, MP3, AUX, USB, Ipod với chất lượng âm thanh vòm giúp Genesis ghi điểm trong lòng giới trẻ. Một điểm mạnh nữa của Genesis chính là động cơ V6 công suất 306 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp giúp xe tăng tốc mạnh mẽ. Giá tham khảo: Khoảng 1 tỉ đồng.

Phương Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.