Iran cáo buộc Mỹ và Israel sát hại chuyên gia hạt nhân

30/11/2010 15:13 GMT+7

(TNO) Iran hôm 29.11 đã cáo buộc Mỹ và Israel đứng đằng sau hai vụ đánh bom tại thủ đô Tehran, làm một nhà khoa học hạt nhân của nước này thiệt mạng. >> Một nhà khoa học về hạt nhân bị đánh bom chết

Tại cuộc họp báo được tổ chức vào hôm 29.11, theo hãng tin Tân Hoa Xã, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố: “Các nước phương Tây và chính quyền Israel đã đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào hai giáo sư đại học của Iran”.

Nhà lãnh đạo Iran đã kêu gọi giới chức an ninh nhanh chóng điều tra vụ việc để sớm tìm ra kẻ thực hiện hai vụ đánh bom kể trên.

 

Lực lượng an ninh đang khám xét một chiếc xe bị cài bom ở Tehran hôm 29.11 - Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 29.11, Bộ trưởng Nội vụ Mostafa Mohammad Najjar của Iran đã cáo buộc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan tình báo Israel (Mossad) đã sát hại nhà khoa học của Iran nhằm cản trở sự tiến bộ khoa học của nước này.

Trước đó, vào sáng 29.11, hai vụ đánh bom xảy ra tại hai địa điểm khác nhau ở Tehran đã khiến Tiến sĩ Majid Shahriari thiệt mạng và Tiến sĩ Fereidoon Abbasi bị thương khi họ đang lái xe đi làm.

“Tiến sĩ Majid Shahriari đã thiệt mạng và vợ ông ấy bị thương. Trong khi đó Tiến sĩ Abbasi cùng vợ bị thương”, theo kênh truyền hình Press TV của Iran.

Được biết, những kẻ tấn công đi xe máy đã tiếp cận xe hơi của các nhà khoa học này và gắn bom vào xe của họ.

Cùng là giáo sư tại Đại học Shahid Beheshti, cả Tiến sĩ Shahriari lẫn Tiến sĩ Abbasi đều là thành viên của Hiệp hội hạt nhân Iran.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.