Khách sạn cao nhất thế giới

21/12/2010 12:51 GMT+7

Khách sạn Cẩm Giang (Trung Quốc) sẽ lập kỷ lục thế giới về chiều cao nếu tòa tháp Thượng Hải hoàn công vào năm 2014.

Theo chủ đầu tư, tòa tháp Thượng Hải cao 632 m với 121 tầng và được khởi xây cách đây 2 năm. Tòa tháp Thượng Hải tọa lạc ở khu trung tâm mua sắm của quận Phố Đông và quận Lục Gia Thùy, gần Trung tâm Tài chính thế giới và tháp Kim Mậu. Chi nhánh mới của Tập đoàn Khách sạn quốc tế Cẩm Giang ở Thượng Hải sẽ đặt trụ sở từ tầng 84 đến 110 của tòa nhà. Khách sạn Cẩm Giang có 258 phòng sang trọng. Điều đặc biệt là sảnh khách sạn sẽ nằm ở tầng 101.

Theo báo China Daily, khách sạn Cẩm Giang sẽ trở thành khách sạn hạng sang cao nhất thế giới khi được khai trương cuối năm 2014 hay đầu năm 2015. Khi ấy, chi nhánh mới nhất của Tập đoàn Khách sạn Cẩm Giang sẽ vượt qua mặt khách sạn Park Hyatt ở Thượng Hải, hiện nắm giữ danh hiệu khách sạn cao nhất thế giới. Khách sạn Park Hyatt gồm 175 phòng sang trọng này nằm từ tầng 79 đến 93 của tòa nhà cao nhất Thượng Hải hiện nay.
 
Một số người dân thờ ơ trước thông tin trên. “Dường như người ta chỉ quan tâm đến tòa nhà nào cao nhất và cố gắng xây dựng ngày càng nhiều tòa nhà chọc trời. Thế nhưng, mục đích của việc đó là gì? Những tòa nhà đó là một sự lãng phí tài chính và nguồn lực xã hội” - một người dân cho biết.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.