Trung Quốc thử nghiệm máy bay tàng hình

11/01/2011 14:52 GMT+7

(TNO) Chiếc chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên của Trung Quốc đã tiến hành bay thử nghiệm ngày 11.1, trong thời gian Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates đang ở thăm Bắc Kinh, theo thông tin được loan tải trên các trang mạng của Trung Quốc. >> Thiết bị quân sự hiện đại của Trung Quốc “lộ hàng”?

Thời báo Hoàn Cầu, một tờ báo con của tờ Nhân dân nhật báo, đã cho đăng tải một bài viết có tựa: “Chuyến bay đầu tiên của J-20 diễn ra thành công”.

Trong khi đó, hãng AP cũng dẫn lời một chuyên gia hàng đầu về quân sự Trung Quốc xác nhận việc chiếc chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên của nước này tiến hành bay thử nghiệm.

Ông Andrei Chang, biên tập viên của tạp chí Kanwa Asian Defense, nói với AP rằng chuyến bay thử nghiệm diễn ra trong khoảng 15 phút vào trưa hôm nay, xuất phát từ một sân bay ở Thành Đô, nơi những bức hình về chiếc J-20 được chụp vào tuần trước.

Chuyến bay thử nghiệm diễn ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates đang thăm Bắc Kinh. Ông Chang và các chuyên gia phân tích khác cho biết qua việc thử nghiệm này Trung Quốc muốn gửi đi một thông điệp rằng Trung Quốc sẽ đáp ứng những lời kêu gọi của Mỹ và một số quốc gia khác về việc minh mạch hơn trong công tác hiện đại hóa quốc phòng cũng như về các ý định quốc phòng trong tương lai.


Còn đây được cho là chiếc J-20 đang bay thử nghiệm - Nguồn: Flightglobal.com

Trong những ngày qua, các trang mạng của Trung Quốc và một số tờ báo nổi tiếng đã đăng tải hình ảnh cho thấy chiếc J-20 được "ra mắt" trên mặt đất. Tuy nhiên, chính phủ nước này vẫn giữ im lặng.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.