Điện thoại thông minh sẽ lên không gian

24/01/2011 18:40 GMT+7

(TNO) Các kỹ sư Anh sẽ gửi một chiếc điện thoại thông minh lên không gian để điều khiển một vệ tinh.

Chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của Google sẽ điều khiển một vệ tinh dài 30cm và chụp ảnh trái đất vào cuối năm nay.

Dự án do một công ty của Anh có tên gọi Surrey Satellite Technology Limited (SSTL) thực hiện. Mục đích của các kỹ sư người Anh là muốn kiểm nghiệm sức chịu đựng của chiếc điện thoại trong môi trường khắc nghiệt nhất.

Trước đây, điện thoại thông minh từng được khinh khí cầu mang lên độ cao 18 km cách mặt đất, song đây là lần đầu tiên nó được mang ra quỹ đạo.

Người quản lý dự án Shaun Kenyon phát biểu với BBC: “Trước tiên, chúng tôi muốn xem chiếc điện thoại có thể hoạt động được tại đó hay không và sau đó nếu được, chúng tôi muốn biết nó có thể điều khiển được vệ tinh hay không”.

Dự án này là một phần trong kế hoạch của SSTL nhằm nghiêm cứu xem các thiết bị điện tử có giá không quá đắt có thể được dùng để giảm chi phí cho các thiết bị hoạt động ngoài không gian hay không.

Kiểu điện thoại được sử dụng cho nhiệm vụ này vẫn chưa được tiết lộ song nó sẽ là một chiếc điện thoại thông minh tiêu chuẩn, có giá dưới 300 USD.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.