Tiêu hủy 1,3 tấn bột ngọt giả, 2 tấn mứt

26/01/2011 17:28 GMT+7

(TNO) Ngày 26.1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Q.Thanh Khê phối hợp Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng tiêu hủy 1,3 tấn bột ngọt giả mạo (ảnh).

Trước đó, khoảng giữa năm 2010, tại tổ 3 P.Vĩnh Trung, Công an Q.Thanh Khê bắt quả tang Nguyễn Tất Toàn và Trần Thị Minh Khánh (trú tại địa phương) đang tiêu thụ bột ngọt giả mạo.

Tang vật thu được gồm: máy chế biến cùng các dụng cụ pha trộn bột ngọt, 2.831 gói bột ngọt giả, 128 kg bột ngọt không nguồn gốc, xuất xứ chuẩn bị đóng gói, 28.400 vỏ bao bột ngọt nhái các nhãn hiệu trên thị trường… Toàn bộ tang vật thu được đều bị tiêu hủy.

Công an Q.Thanh Khê cho biết thêm, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã chặn đứng và làm rõ 13 vụ sản xuất, buôn bán và vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng…

Tiêu hủy hơn 2 tấn mứt có hóa chất tẩy trắng

* Hai cơ sở sản xuất mứt đã bị đình chỉ sản xuất. Đồng thời hơn 2 tấn mứt có hóa chất tẩy trắng công nghiệp cũng bị tiêu hủy. Thông tin trên được ông Phạm Kim Bình, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vào chiều nay (26.1).

Thanh tra đã đình chỉ sản xuất, kinh doanh đối với hộ sản xuất Trường Thọ (phường Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) với sản phẩm mứt bí hiệu Trường Thọ.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm mứt của cơ sở này có hóa chất tẩy trắng công nghiệp, không được phép có trong thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, toàn bộ số mứt bán thành phẩm với khối lượng lên đến 2,4 tấn cũng đã bị tịch thu, tiêu hủy. Ngoài ra, thanh tra buộc cơ sở thu hồi và lên phương án tiêu hủy đối với sản phẩm đã xuất bán không đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Liên quan đến việc có sử dụng hóa chất tẩy trắng công nghiệp trong sản xuất mứt, Sở Y tế TP.HCM cũng tạm đình chỉ sản xuất, kinh doanh đối với hộ sản xuất Tân Hồng Phát (phường 8, Q.11).

Mẫu mứt bí sản xuất ngày 9.1.2011 và mứt củ năng sản xuất ngày 22.12.2010 của cơ sở có kết quả xét nghiệm cho thấy có sử dụng hóa chất độc hại bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong sản xuất thực phẩm.

Cơ sở cũng bị buộc phải thu hồi và lên phương án tiêu hủy đối với những lô mứt sản xuất không đảm bảo VSATTP.

Những lô mứt còn lại của cơ sở đã được tiếp tục lấy mẫu đi xét nghiệm. Đồng thời, cơ sở phải tạm ngưng xuất bán mứt cho đến khi có kết quả kiểm nghiệm chất lượng đảm bảo đúng tiêu chuẩn VSATTP.

Nguyên Mi

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.