Chuyện tình hoàng gia thời hiện đại

12/02/2011 19:25 GMT+7

(TNO) Những ngày đầu năm 2011, dư luận thế giới luôn hướng về Điện Buckingham (London, Anh) để “nghe ngóng” thông tin về đám cưới hoàng gia được chờ đợi nhất trong 30 năm qua (kể từ sau đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana vào năm 1981) giữa Hoàng tử William và cô gái thường dân xinh đẹp Kate Middleton, kết thúc "đẹp như mơ" một mối tình đậm màu sắc cổ tích thời hiện đại.

Chuyện tình chàng hoàng tử

Có thể nói, William Arthur Philip Louis, hay còn được biết đến với tước hiệu Hoàng tử William của xứ Wales, là chàng trai “đáng giá” nhất của châu u.

Anh là người kế vị thứ hai của chiếc ngai vàng Hoàng gia Anh, chỉ đứng sau bố đẻ của mình là Thái tử Charles của xứ Wales.

 
Hoàng tử William - chàng trai "đắt giá" nhất Anh quốc

Bên cạnh đó, vị hoàng tử 29 tuổi này còn kế thừa sự quyến rũ, phong thái lịch lãm, nụ cười mê đắm… từ người mẹ quá cố nổi tiếng của mình - Công nương Diana xứ Wales.

Năm 2001, sau khi hoàn thành khóa huấn luyện tại Quân đội Hoàng gia Anh, chàng hoàng tử đẹp trai trẻ tuổi đăng ký theo học tại trường Đại học St. Andrew (Scotland), trường đại học danh tiếng của xứ sở sương mù.

Dù theo một số lời đồn đoán, bắt đầu từ năm 2001, con số nữ sinh viên đăng ký theo học tại Đại học St. Andrew tăng đột biến, với mong muốn được diện kiến hoặc hơn nữa là “lọt vào mắt xanh” của chàng hoàng tử này, nhưng một số nguồn tin thân cận của Hoàng tử William cho biết, chàng không mấy hào hứng với những cô gái trẻ đang tìm cách vây quanh.

Cho đến khi Hoàng tử William dọn đến ở tại một căn biệt thự chung dành cho những sinh viên trên đường Hope và gặp được cô gái tóc nâu quyến rũ Kate Middleton, cô gái thường dân của một gia đình thượng lưu mới nổi đến từ vùng nông thôn Berkshire (Anh).

 
Kate Middleton đã chiếm được trái tim của hoàng tử

Sau thời gian hẹn hò ban đầu, Hoàng tử William và Kate Middleton gắn bó như “hình với bóng”. Thậm chí, William còn đưa Kate về ra mắt những người thân trong hoàng tộc như Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng thân Philip… và tham gia một số sự kiện hoàng gia.

 


Hoàng tử William và Kate Middleton thường xuyên xuất hiện bên nhau

Mặc dù khá kín kẽ trong chuyện tình cảm của mình nhưng Hoàng tử William và Kate Middleton đều trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của báo giới cũng như người dân Anh quốc.

Không ít lời ca tụng dành cho chuyện tình đẹp như mơ giữa Hoàng tử William và Kate Middleton, và cũng có không ít những dèm pha về mối quan hệ chưa môn đăng hộ đối giữa một hoàng tử và cô gái thường dân này.

 
Cùng nhau đến một sự kiện hoàng gia vào năm 2008


Hoàng tử William đưa Kate Middleton đến sự kiện của Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ vào năm 2008

Năm 2007, dư luận Anh quốc lại một lần nữa xôn xao về chuyện tình của chàng hoàng tử, khi có thông tin cho biết Hoàng tử William và Kate Middleton đã chia tay.

Tuy nhiên, sau ba tháng xa cách, cặp đôi lại quay trở lại với nhau, và hơn lúc nào hết, họ cảm thấy cần nhau trong cuộc sống, cần sự gắn kết với nhau thật linh thiêng, chặt chẽ và cần một… đám cưới hoàng gia!

Đám cưới hoàng gia được chờ đợi

Còn nhớ vào ngày 29.7.1981, đám cưới hoàng gia giữa Thái tử Charles và Công nương Diana đã trở thành sự kiện trọng đại của nước Anh lúc bấy giờ.

Lễ cưới tại Thánh đường St. Paul thu hút sự chứng kiến trực tiếp của hơn 3.500 người và hơn 750 triệu khán giả truyền hình trên toàn thế giới. Thì nay 30 năm sau, vào ngày 29.4.2011, đám cưới hoàng gia giữa Hoàng tử William và Kate Middleton sẽ còn được mong chờ nhiều hơn thế.

Sau lễ đính hôn bí mật của Hoàng tử William và Kate Middleton diễn ra trong rừng rậm Kenya vào tháng 10.2010, mọi động tĩnh của cung điện Buckingham liên quan đến việc chuẩn bị cho đám cưới đều được ghi nhận.

 
Hoàng tử William và Kate Middleton chính thức xuất hiện tại Cung điện St. James sau khi đính hôn vào tháng 10.2010

Ngày 23.10.2010, người phát ngôn của Clarence House - văn phòng đại diện của Hoàng tử xứ Wales cho biết, lễ cưới được ấn định vào ngày 29.4.2011, vừa trùng với ngày cưới của bố mẹ Hoàng tử William, vừa là ngày lễ Thánh Catherine của Thiên Chúa giáo và cũng là thánh bổn mạng của Kate Middleton. Năm 2011 cũng là năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Công nương Diana.

Luôn có những suy đoán liên quan đến địa điểm tổ chức lễ cưới, với hai sự lựa chọn: Thánh đường St. Paul, nơi từng diễn ra lễ cưới của bố mẹ Hoàng tử William hoặc Tu viện Hoàng gia Westminster.

Cuối cùng, cặp đôi này đã chọn Tu viện Westminster, nơi từng diễn ra rất nhiều sự kiện trọng đại và hầu hết những đám cưới của Hoàng gia Anh từ thế kỷ thứ 10 đến nay.

 


Tu viện Westminster - nơi sẽ diễn ra lễ cưới

Hôm 5.1, cung điện St. James - nơi điều hành các công việc hoàng gia, đã thông báo rằng buổi lễ sẽ bắt đầu lúc 11 giờ. Cô dâu Kate Middleton sẽ đến tu viện bằng xe hơi, không phải bằng xe ngựa kéo - phương tiện rước dâu truyền thống của các đám cưới hoàng gia khác.

Đoàn xe rước dâu sẽ theo các tuyến đường đi qua Tổng hành dinh quân đội, Whitehall và Tòa nhà Quốc hội... trước khi tới nhà thờ.

Sau buổi lễ, đôi tân lang và tân giai nhân cũng sẽ đi theo tuyến đường này bằng xe ngựa kéo, để nhận lời cầu chúc từ người dân đến từ khắp nơi, và trở về cung điện Buckingham tham gia buổi tiệc chúc mừng do Nữ hoàng Elizabeth II tổ chức.

 
Nhiều vật phẩm lưu niệm về lễ cưới đã được bày bán tại Anh quốc

Một số thông tin cho biết, đám cưới hoàng gia giữa Hoàng tử William và Kate Middleton sẽ được truyền hình trực tiếp, bằng công nghệ hiện đại 3D, tuy nhiên, theo Reuters, cung điện St. James đã bác bỏ thông tin này, chi tiết về việc truyền hình trực tiếp lễ cưới sẽ được công bố sau.

Hiền Nhi
(Ảnh: Reuters)

>> Truyện tranh về chuyện tình hoàng tử William
>> Chiếc nhẫn đính hôn của Hoàng tử William
>> Ấn định ngày cho “đám cưới Hoàng gia Anh”
>> Hoàng tử William sẽ kết hôn vào năm tới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.