iPhone giá rẻ của Apple có tên N97?

14/02/2011 17:34 GMT+7

(TNO) Theo tờ The Wall Street Journal , vào khoảng tháng 6 tới, Apple sẽ tung ra một mẫu iPhone có giá rẻ hơn, nhỏ hơn và một số tính năng của dịch vụ MobileMe (chẳng hạn như tìm kiếm điện thoại khi thất lạc) sẽ được Apple cung cấp miễn phí.

>> Sắp có iPhone nhỏ và rẻ hơn?

Theo đó, tên mã của iPhone này có tên là N97, phiên bản đặc biệt này sẽ được bán song song với những mẫu iPhone đang được lưu hành trên thị trường, nhưng kích thước của nó chỉ bằng một nửa so với chiếc iPhone 4 hiện nay.

Theo thông tin mà The Wall Street Journal có được, phiên bản iPhone đặc biệt này sẽ được Apple bán với giá 199 USD (hoặc có thể thấp hơn nữa), kèm theo đó là hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ với nhà mạng.

Dự kiến, sản phẩm này sẽ được tung ra đầu tiên tại thị trường Mỹ vào tháng 6 tới, rồi sau đó sẽ được mở rộng sang các thị trường khác. Một số nguồn tin "nội bộ" của Apple còn cho biết, đây là dự án của ông Steve Jobs và nó được ông thực hiện trước khi xin nghỉ bệnh 3 tuần.

Song song đó, để hỗ trợ người dùng  sử dụng mẫu iPhone rẻ này, Apple sẽ cải tiến lại dịch vụ MobileMe, khi cho phép một số tính năng trong dịch vụ này được sử dụng miễn phí. Được biết, hiện tại MobileMe là dịch vụ có thu phí (99 USD/năm).

Với sự phát triển ngày một vượt bậc của các mạng xã hội, Apple cũng sẽ hỗ trợ thêm nhiều tính năng liên quan đến mạng xã hội (chẳng hạn như Facebook) vào mẫu iPhone đặc biệt này.

Theo PCWorld, thông tin nóng liên quan đến phiên bản iPhone đặc biệt của Apple rơi ngay vào thời điểm Đại hội thế giới di động toàn cầu (Mobile World Congress 2011), đang diễn ra ở Barcenola (Tây Ban Nha) từ ngày 14-17.2, và đây cũng có thể là một chiêu quảng cáo rất khôn khéo của Apple, bởi Apple không tham gia sự kiện này.

Tại sự kiện Mobile World Congress 2011, một loạt các mẫu smartphone mới sẽ ra mắt và nhiều chuyên gia cho rằng đại đa số các sản phẩm này sẽ sử dụng nền tảng Android của Google.

Một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm là sự phát triển ngày một lớn mạnh của điện thoại thông minh, sẽ kéo theo vấn đề làm thế nào để bảo mật thông tin trên di động. Chính vì thế, tại Mobile World Congress 2011, hãng bảo mật Kaspersky sẽ tổ chức một hội thảo với chủ đề "Đảm bảo một tương lai an toàn cho môi trường di động" vào ngày 15.2.

Hội thảo này có sự tham gia của ông Eugene Kaspersky - CEO Kaspersky Lab, ông Vincente Diaz - Chuyên gia cao cấp về Phân tích chương trình độc hại và ông Victor Dronov - Quản lý cấp cao dòng sản phẩm cho thiết bị di động.

Theo dự báo của tập đoàn dữ liệu IDC, trong năm 2011, doanh số tiêu thụ của các mẫu smartphone chạy Android sẽ đạt khoảng 421 triệu sản phẩm. Còn iPhone chỉ tiêu thụ được khoảng 84,2 triệu chiếc (mặc dù iPhone là sản phẩm đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ), bởi các sản phẩm của Apple còn quá đắt và chính sách ràng buộc giữa người mua và nhà mạng.

Chính vì thế, thông tin Apple tung ra mẫu iPhone mới với giá rẻ hơn, nhiều người dùng có mức thu nhập tầm trung sẽ có cơ hội sở hữu được một chiếc iPhone, và Apple cũng sẽ nâng cao được doanh số bán hàng của mình.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.