4 doanh nghiệp khai thác đá bị tạm ngừng sản xuất

08/04/2011 00:02 GMT+7

Lo ngại trước những vụ sập mỏ đá nghiêm trọng ở các tỉnh lân cận thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện đợt kiểm tra tình hình tại các điểm khai thác đá xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, tại mỏ đá Tân Lâm (H.Cam Lộ), ông Nguyễn Đức Chính, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã giao cho Sở Công thương trực tiếp theo dõi công tác triển khai các biện pháp khắc phục các yếu tố mất an toàn lao động và giao cho Công ty cổ phần Thiên Tân chủ trì việc tổ chức các doanh nghiệp tiến hành các biện pháp kỹ thuật để cắt phần mỏm núi cao ẩn chứa nhiều nguy cơ, thời hạn đến ngày 15.4 phải hoàn thành, báo cáo lại UBND tỉnh (trong thời gian từ lúc kiểm tra đến mốc này, các doanh nghiệp phải tạm ngừng khai thác).

Được biết, mỏ A trên QL9 (thuộc mỏ đá Tân Lâm) hiện có 4 doanh nghiệp được cấp phép khai thác là Công ty CP Thiên Tân, Công ty Minh Hưng, Công ty CP Tân Hưng và Công ty CP xây dựng công trình giao thông. Từ năm 2008 đến 2010 tại đây có 4 vụ tai nạn lao động làm 4 người chết, 1 người bị thương. Điều đáng nói là hiện nay các doanh nghiệp này vẫn thực hiện việc khai thác đá theo kiểu khoét chân tạo vách núi dựng đứng rất nguy hiểm.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.