Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm Khu xử lý rác Đa Phước

17/04/2011 23:56 GMT+7

Hôm 17.4, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM (ảnh) - dự án của Công ty TNHH xử lý chất thải rắn VN (VWS) làm chủ đầu tư.


Ảnh: Mai Vọng

Tổng giám đốc VWS David Dương (Việt kiều Mỹ) cho biết khu xử lý chất thải rắn này hình thành từ chủ trương của Chính phủ kêu gọi kiều bào về nước đầu tư và chủ trương xã hội hóa của TP.HCM trong lĩnh vực xử lý chất thải rắn.

Hiện tại Đa Phước tiếp nhận và xử lý 3.000 tấn rác/ngày. VWS đã và đang xây dựng các nhà xưởng phục vụ tái chế rác; sản xuất phân bón từ rác hữu cơ; xử lý nước rỉ từ rác bằng công nghệ nano và sử dụng nguồn nước sau xử lý cho các hoạt động tại khu liên hợp; thu hồi khí gas từ khu chôn lấp để phát điện (nhà máy phát điện có công suất 12MW dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2012) và đang có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải nguy hại. Qua 5 năm về VN đầu tư, ngoài dự án tại Đa Phước, VWS đang xúc tiến đầu tư một dự án có quy mô lớn tại H.Thủ Thừa, tỉnh Long An, xử lý chất thải rắn sinh hoạt và công nghiệp cho TP.HCM và tỉnh Long An, với công nghệ tiên tiến của Mỹ.

Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thông qua ông David Dương đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt - Mỹ - kêu gọi kiều bào về VN đầu tư, góp phần xây dựng quê hương đất nước. Phó thủ tướng cũng ân cần thăm hỏi, động viên và cảm ơn các chuyên gia, kỹ sư người nước ngoài đã không ngại gian khổ, đến VN làm việc, góp phần cùng VN xử lý rác thải, bảo vệ môi trường.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.