Chung cư dang dở biến thành... ao sâu!

18/05/2011 00:14 GMT+7

Công trình xây dựng được đào móng đã bỏ hoang hơn 1 năm nay trở thành một ao sâu đến 4m ngay giữa khu dân cư, không được kè bờ cẩn thận gây sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến đời sống, tính mạng của nhiều người.

Đó là dự án chung cư Phú Long (tại khu phố 12, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) do Công ty TNHH thương mại và sản xuất Bảo Ngọc Tú (Q.Tân Bình) làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào tháng 10.2009. Phần hầm móng còn đang dang dở, công trình tạm ngưng và bỏ hoang đến nay. Do hầm móng sâu khoảng 3-4m, nên nước đã tích tụ vào, biến thành một cái ao rộng hơn 1.000m2. Rác thải cũng bị nước mưa cuốn vào gây ô nhiễm môi trường.

 
“Cái ao” gây sạt lở nghiêm trọng mặt đường, đe dọa người đi đường - Ảnh: H.N

Người dân trong khu vực phản ảnh, trẻ em thường xuyên đến đây bơi lặn, rất nguy hiểm. Điều đáng lo nhất là do đơn vị thi công không có biện pháp kè bờ cẩn thận, cộng với việc nước ngập đã gây ra hiện tượng sạt lở nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc con đường mặt tiền (hẻm 102 Phan Huy Ích) bị sạt lở đến gần 2m, hệ thống thoát nước cũng bị sụt, hư hỏng toàn bộ và con đường trở thành cái “bẫy” đe dọa người đi đường. Nhiều căn nhà xung quanh bị lún nứt, đặc biệt là nhà số 102/45 Phan Huy Ích, nền bị lún gần như hoàn toàn, toàn bộ gạch lát bị bong tróc, tường nhà xuất hiện nhiều vết nứt lớn, căn nhà có thể bị sập đổ bất cứ lúc nào.

Để tạm thời khắc phục tình trạng trên, UBND Q.Tân Bình và UBND phường 15 đã áp dụng các biện pháp như gia cố bờ kè, lập rào chắn và đặt biển cảnh báo; đồng thời tạo điều kiện và hỗ trợ cho người dân di dời đến khu vực an toàn. Tuy nhiên, đó chỉ là những biện pháp mang tính tạm thời vì hiện tượng sạt lở ngày một nghiêm trọng và sẽ càng tồi tệ khi mùa mưa đến. Nhằm ngăn chặn những sự cố có thể xảy ra cho người dân trong khu vực, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp buộc chủ đầu tư phải có trách nhiệm với công trình và khắc phục những thiệt hại cho người dân. 

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.