Bảo vệ siêu thị đánh 4 học sinh nhập viện

01/06/2011 00:52 GMT+7

Vụ việc xảy ra tối 30.5 tại bãi giữ xe tầng hầm ở siêu thị Lotte Mart Phú Thọ (đường 3 Tháng 2, P.15, Q.11, TP.HCM). Nhiều học sinh bị bảo vệ của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Long Hoàng (đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh) đánh, có đến 4 học sinh phải nhập viện.

10 bảo vệ đánh học sinh

Theo một số học sinh chứng kiến vụ việc, khoảng 18 giờ ngày 30.5, hơn 40 học sinh (có hơn 10 nam, số còn lại là nữ) của lớp 12A11, trường THPT bán công Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11) cùng 1 giáo viên chủ nhiệm và 1 giáo viên bộ môn tổ chức tiệc liên hoan tại lầu 5 của Trung tâm thương mại Lotte Mart Phú Thọ nhân dịp chia tay cuối năm để chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp và đại học. Gần cuối tiệc, 2 giáo viên đi về trước. Khoảng 19 giờ cùng ngày, tan tiệc, học sinh ra về. Do số học sinh đi xuống một lượt khá đông, đùa giỡn nói chuyện gây ồn ào nên lực lượng bảo vệ ở lầu 5 nhắc nhở. Khi xuống đến tầng hầm B1 của tòa nhà lấy xe thì giữa bảo vệ ở tầng hầm của tòa nhà và nhóm học sinh đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi dẫn đến đánh nhau.

 

 n đang nằm điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Đàm Huy

Hơn 10 bảo vệ đã sử dụng hung khí như tuýp sắt, dùi cui, mũ bảo hiểm… đánh học sinh một cách dã man. Trong khi đó, học sinh hoàn toàn không có hung khí tự vệ.

Theo chúng tôi ghi nhận, trong số học sinh bị đánh, bị thương nặng nhất là Trần Hoàng n (18 tuổi, ngụ Q.11). Chứng kiến cảnh nhiều bảo vệ đánh n, bạn cùng lớp gồm Lâm Chí Minh (18 tuổi), Võ Thị Kim Huyền (18 tuổi), Trương Quốc Vinh (19 tuổi) xông vào đỡ đòn giùm bạn và can ngăn nhưng cũng bị đánh thương tích phải nhập viện. Trong đó, Minh bị chích roi điện, Huyền bị xô ngã xuống đất ngất xỉu…

Sáng 31.5, tại bệnh viện, n nói: “Em đi lấy xe, phát hiện mũ bảo hiểm bị mất. Em quay lại hỏi bảo vệ, rồi dắt xe ra thì bị nhóm bảo vệ dùng vật cứng (tuýp sắt hay là cây ba trắc gì đó) tấn công từ phía sau, đập mạnh vào đầu em choáng váng. Em bị cận hơn 10 độ, khi bị đánh bể kính cận em không thấy đường, chỉ biết ôm đầu đỡ để cho bảo vệ đánh. Không chịu buông tha, họ kéo em vào chỗ khuất, khoảng 5 bảo vệ tiếp tục dùng tay, chân, mũ bảo hiểm… đánh em dã man”.

“Hiện bác sĩ chẩn đoán trán con tôi bị móp, tụ máu đầu, mắt bên trái bị đánh bầm tím, sưng húp và nhiều nơi khác trên người bị sưng. Tôi đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ”, ông Trần Minh Tâm (bố của n) bức xúc.

Đến trưa cùng ngày, 3 học sinh được xuất viện đến làm việc với công an, riêng n vẫn còn nằm điều trị tại bệnh viện.

Bảo vệ tố học sinh đánh trước

Trong khi đó, báo cáo của Đoàn Huy Sơn, đội trưởng bảo vệ tại Lotte Mart Phú Thọ, gửi Ban giám đốc công ty, cho rằng khoảng 18 giờ 50 ngày 30.5, một đám đông thanh thiếu niên gồm cả nam lẫn nữ từ lầu 5 đi vào thang cuốn, vừa đi vừa la hét rất lớn và chạy nhảy trên thang cuốn. Nhân viên trực lầu 5 là Nguyễn Văn Thiết đã ra nhắc nhở giữ trật tự nhưng đám đông vẫn cố tình la hét to hơn và có những lời lẽ xúc phạm, đe dọa tới bảo vệ...

 

 Theo các nạn nhân, tham gia vụ hành hung có rất đông bảo vệ áo xanh - Ảnh: B.D

Còn theo tường trình của Lê Văn Trường, đội trưởng bãi xe của tòa nhà, sau khi đám đông thanh niên dự tiệc ở lầu 5 xuống đến tầng hầm B1 của bãi xe thì có 2 học sinh nam thấy thiếu 1 nón bảo hiểm và quay lại chửi mắng bảo vệ, trong khi đó bảo vệ không nhận giữ nón bảo hiểm. Lúc đó, ca trưởng bảo vệ Hoàng Thế Vinh đang đứng ở đó bị một học sinh cầm nón bảo hiểm đánh vào đầu. Một bảo vệ áo xanh gần đó thấy vậy chạy đến hỗ trợ nên hai bên dẫn đến xô xát...

Tiếp xúc với Thanh Niên, một cán bộ của Công an Q.11 cho biết: “Công an quận đã mời 6 bảo vệ liên quan lên lấy lời khai, trong đó có 1 bảo vệ chưa đủ tuổi lao động. Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã thu giữ được 2 dùi cui, 2 tuýp sắt. Cơ quan công an sẽ làm rõ tình tiết bảo vệ có sử dụng roi điện hay không và kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn”. 

Công an phường đuổi phóng viên

Sáng 31.5, nhiều phóng viên có mặt tại trụ sở Công an P.15, Q.11 gặp Ban chỉ huy Công an phường để xin nắm thông tin về vụ việc nhưng đã bị công an phường từ chối thẳng thừng và đuổi các phóng viên ra khỏi trụ sở, với lý do đang “bận” làm việc không thể cung cấp thông tin (!?). Theo ghi nhận của phóng viên, CSĐT của Công an Q.11 đã phối hợp công an phường lấy lời khai của một số bảo vệ liên quan và học sinh chứng kiến vụ việc. Danh sách nhân viên bảo vệ được mời lên công an làm việc gồm Đào Công Nguyên, Phan Bá Dũng, Trương Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Châu, Châu Trấn Tinh, Trần Ngọc Minh.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.