Y án 4 năm tù đối với Hải "tòa án"

20/06/2011 16:28 GMT+7

(TNO) Ngày 20.6.2011, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án đối với Nguyễn Thanh Hải (tức Hải “tòa án”) 4 năm tù; Nguyễn Văn Thanh và Nguyễn Minh Châu mỗi bị cáo 3 năm tù về cùng tội “cố ý gây thương tích”; Lê Duy Đại 20 tháng tù về tội “giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”.

Hải “tòa án” là một đối tượng hình sự cộm cán, từng có 9 tiền án, tiền sự về các tội: Chống người thi hành công vụ, cướp tài sản, cố ý gây thương tích…

Sau khi thụ án xong, Hải tiếp tục tập hợp các đối tượng lưu manh, côn đồ, tổ chức thành băng nhóm, sử dụng “hàng nóng” để giải quyết mâu thuẫn và phô trương thanh thế của mình.  

Rạng sáng 4.9.2008, nhóm của Nguyễn Thanh Tuấn (tức Tuấn “phở”) gồm khoảng 30 người, trong đó có Lê Duy Đại tổ chức tiệc sinh nhật tại quán Bar Diamond (đường Bình Giã, TP Vũng Tàu) thì gặp Hải và đàn em cũng đang ngồi chơi ở đây.

Thấy nhóm Tuấn, Hải đến dằn mặt: “Tuấn, mày là em tao, vào đây chơi phải đàng hoàng, trật chìa là chết không nhắm mắt đấy”.

Sau đó, cả hai kéo nhau ra con hẻm đối diện quán bar “nói chuyện”, đàn em của hai đối tượng này cùng kéo theo.

Bất ngờ, nhóm Hải dùng bình xịt hơi cay và dao đánh chém nhóm Tuấn “phở” buộc lòng nhóm này phải bỏ chạy. Sau khi chuẩn bị hung khí, Tuấn “phở” kéo đồng bọn truy tìm Hải nhưng không gặp.

Đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, một số người trong nhóm của Tuấn về nhà nghỉ, số còn lại đến nhà trọ O2 (nằm tại ngã tư Ba Cu - Trần Hưng Đạo) thuê phòng trọ để nghỉ.

Khi đàn em của Tuấn đang chuẩn bị bước vào phòng nghỉ thì nhóm của Hải “Tòa án”, trong đó có Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Văn Thanh và một số đối tượng khác xuất hiện sử dụng chai bia, ống tuýp sắt, mã tấu, bình xịt hơi cay… lao vào đánh, chém đám đàn em của Tuấn “phở”.

Bị tấn công bất ngờ, đám đàn em của Tuấn “phở” bỏ chạy tán loạn, Dương Phú Vinh do say rượu không chạy được nên bị nhóm của Hải chém gục tại chỗ, được đưa đi cấp cứu (thương tích 6%). 

Xuất phát từ mâu thuẫn này, chiều 19.12.2009, Hải “tòa án” phát hiện Lê Duy Đại (đàn em của Tuấn “phở”) đi xuống khu vực đường Dã Tượng (P.Thắng Tam, TP Vũng Tàu) để đá gà ăn tiền nên Hải tập hợp đàn em chuẩn bị hung khí đến tìm đánh Đại trả thù.

Khi Đại đang mê mẩn với những con gà đá, Hải “tòa án” cùng đồng bọn bịt khẩu trang đến khống chế và kéo Đại ra khỏi trường gà khoảng 15m rồi dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt của Đại và dùng dao mang theo chém, cắt đứt gân cổ tay và khuỷu tay của Đại (thương tật 28% vĩnh viễn)…

Lê Duy Đại vẫn lao vào vật nhau với Nguyễn Thành Trung (nhóm Hải “tòa án”) và lấy được con dao của Trung. Đại dùng dao này đâm Trung nhiều nhát làm Trung chết sau đó. Hải cũng bị dính một nhát dao ở tay và bỏ chạy khỏi hiện trường, sau đó tự đi cấp cứu rồi bỏ trốn khỏi Vũng Tàu.

Đến ngày 6.1.2010, Hải “tòa án” bị bắt giữ, còn Châu và Thanh cũng bị bắt sau đó. Sau khi gây án, Lê Duy Đại đã ra đầu thú.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.