Hỗ trợ thí sinh ngay tại điểm thi

03/07/2011 16:29 GMT+7

Hôm nay, đợt thi ĐH đầu tiên đã bắt đầu. Túc trực ở hàng loạt điểm thi, các sinh viên tình nguyện (SVTN) dốc sức hỗ trợ những gì tốt nhất có thể để giúp thí sinh (TS) an tâm thi cử.

Phản ứng nhanh đa năng

Đội hình tình nguyện viên tại Ngã tư Thủ Đức, TP.HCM linh động lập ra lực lượng phản ứng nhanh “113 Tiếp sức mùa thi”. Đội trưởng Lâm Văn Tỷ (sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) cho hay: Lúc cao điểm, 30 - 50 bạn tham gia lực lượng “113” này sẵn sàng ứng phó nhiều tình huống xảy ra. Chẳng hạn: cho mượn máy tính trong trường hợp TS quên mang hoặc làm mất; nhanh chóng đưa TS đi trễ đến thẳng phòng thi theo sự cho phép của hội đồng thi; đưa-đón những bạn khuyết tật hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi thi; xử lý những tình huống khẩn cấp liên quan đến nhà trọ...


SVTN hướng dẫn thí sinh trước cụm thi trường ĐH Khoa học tự nhiên - trường ĐH Kinh tế Luật (Q.Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: Như Lịch

Không những vậy, “nhóm 113” này còn phối hợp với cảnh sát giao thông Q.9, Q.Thủ Đức tham gia điều phối giao thông ở những điểm nóng ùn tắc quanh các điểm thi trên địa bàn. Bên cạnh đó, khoảng 300 SVTN khác thuộc đội hình Ngã tư Thủ Đức cũng tăng tốc tư vấn, giúp đỡ TS, phụ huynh. Các bạn thay nhau trực từ 4 giờ sáng cho đến 21 giờ đêm, thậm chí là những “đêm trắng” trong những đợt thi.

Giữ miễn phí đồ đạc

Đồng hành cùng thí sinh

Vai trò đầu tiên của Tập đoàn Thiên Long khi tham gia các chương trình cộng đồng nói chung và chương trình Tiếp sức mùa thi nói riêng, đầu tiên là đóng góp ngân sách. Ngân sách để lo cho các thí sinh.

Thời tôi đi thi không được như bây giờ, hiểu được khó khăn đó, chúng tôi lo cho các em việc ăn ở, đi lại. Chúng tôi cũng phối hợp với các tỉnh thành đoàn và các bạn tình nguyện viên- những người đã thay mặt cho Tập đoàn Thiên Long triển khai chương trình. Chúng tôi luôn đồng hành từ đầu đến cuối chương trình để cùng với các bạn SVTN thực hiện chương trình tiếp sức thí sinh sao cho tốt nhất.

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long

TS thi vào trường ĐH Cảnh sát nhân dân tại 16 điểm thi ở Q.Thủ Đức, TP.HCM và tỉnh Bình Dương trong trường hợp cần thiết sẽ được tình nguyện viên giữ giỏ xách, vật dụng miễn phí. Thông thường, đó là những TS “đơn thương độc mã” mang vác đồ đạc đến tận phòng thi vì không yên tâm để lại nhà trọ hoặc lỡ đem theo một số vật dụng trái quy chế. Anh Đặng Văn Thắng- phụ trách mảng tình nguyện của trường cho biết: Hiện các bạn đã chuẩn bị 100 cuốn sổ chứng nhận giữ đồ có sẵn dấu mộc của nhà trường cùng rất nhiều túi chứa, kim bấm... nhằm bảo quản an toàn đồ đạc cho TS.

Đối phó ùn tắc giao thông

Nhiều năm liền, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM là một trong những điểm thi  “nổi tiếng” vì… ùn tắc giao thông. Để chủ động đối phó với tình trạng này, đội An toàn giao thông của trường đã lên nhiều phương án chống tắc đường trong những ngày thi. Theo đó, 25 bạn trong đội sẽ điều phối tại 7 chốt nóng về ùn tắc, trước và xung quanh trường. Hỏi có e ngại khi “thưởng thức” lượng khói bụi, tiếng ồn trên đường tăng lên đáng kể trong những đợt thi, bạn Nguyễn Văn Hoàng vui vẻ nói: “Càng giúp được nhiều TS thì sức lực tụi em càng tăng lên. Đó là nhờ tâm trạng càng thoải mái sau khi giúp được người khác”.

Tại ngã ba 621 (khu vực Làng ĐH Thủ Đức, TPHCM) vốn phức tạp và là điểm nóng về ùn tắc, nhiều bạn trẻ trong đồng phục trường ĐH An ninh nhân dân, được hỗ trợ còi, gậy chuyên dụng… để bảo vệ an ninh và góp mặt trong đội hình phân luồng, phân tuyến. 80 sinh viên trường ĐH Cảnh sát nhân dân chính là thành phần chủ lực điều tiết giao thông từ ngã ba Đại cương dẫn vào làng ĐH. Trong đó, đặc biệt ấn tượng là “đường len người màu xanh” do hàng trăm tình nguyện viên nắm tay nhau tạo thành trước các điểm thi, giúp hạn chế cảnh tắc đường.

Không chỉ hỗ trợ những TS thi vào “trường mình”, nhiều SVTN trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM còn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ cả những TS những trường ĐH khác như: Sài Gòn, Luật, Kinh tế… Vũ Hoàng Diệu Lý - Đội phó cụm Khoa học xã hội và nhân văn cho hay: Trong những ngày thi, khoảng 230 tình nguyện viên túc trực tại 9 cụm thi của trường. Chỉ tính riêng cụm chính (đặt tại số 12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1), SVTN đã chuẩn bị hơn 50 địa điểm trọ với hàng trăm chỗ ở các loại cho TS, phụ huynh. Ngoài ra, các bạn còn hướng dẫn TS chỉnh sửa sai sót trong giấy báo dự thi cũng như xử lý một số tình huống khẩn cấp khác.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.