Iran sẽ triệt hạ các cuộc tấn công của Mỹ và Israel

16/08/2011 09:27 GMT+7

(TNO) Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 15.8 một lần nữa cảnh báo sẽ nghiền nát các cuộc tấn công của Mỹ và Israel vào quốc gia Hồi giáo này, theo RIA Novosti.

Trả lời kênh truyền hình Today của Nga, ông Ahmadinejad cho biết, Mỹ và Israel có kế hoạch tấn công Iran. "Họ muốn làm điều đó, nhưng họ biết sức mạnh của chúng tôi. Họ biết rằng chúng tôi sẽ đáp trả quyết liệt", ông nói.

 
Tổng thống Ahmadinejad - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi sẽ triệt hạ các cuộc tấn công của họ", Tổng thống Ahmadinejad nói tiếp, "Chúng tôi sẽ tự bảo vệ với tất cả khả năng. Nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Không có lý do gì để gây ra cuộc chiến, tại sao họ lại phải tấn công chúng tôi?".

Trả lời về vấn đề vũ khí hạt nhân, Tổng thống Iran khẳng định, nước này sẽ không bao giờ theo đuổi để có được một vũ khí hạt nhân.

"Chúng tôi không muốn vũ khí hạt nhân. Chúng tôi không theo đuổi nó. Đây là loại vũ khí vô nhân đạo", ông Ahmadinejad nói, "Chúng là vũ khí của thế kỷ trước".

Liên quan đến nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Iran có tên Bushehr do Nga đang xây dựng tại miền nam Iran, Tổng thống Ahmadinejad cho biết đã trao đổi với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và mọi việc đang diễn ra suôn sẻ.

Theo AFP, điện từ nhà máy này sẽ hòa lưới điện quốc gia Iran vào cuối tháng 8 và nhà máy sẽ đạt công suất thiết kế 1.000 MW vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 tới.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.