Nhiều máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp

12/09/2011 23:30 GMT+7

Các máy bay chiến đấu F-16 Falcon của Mỹ ngày 11.9 phải cất cánh khẩn cấp để hộ tống 2 máy bay chở khách của nước này sau khi có báo cáo về những hành động đáng ngờ của hành khách.

Theo AP, 2 chiến đấu cơ F-16 bay áp sát máy bay của Hãng hàng không American Airlines đang trên đường từ Los Angeles đến New York. Vụ việc xảy ra khi 3 hành khách khóa mình trong phòng vệ sinh rất lâu và “không tuân theo mệnh lệnh” của phi hành đoàn. Những người này đang say rượu và vẫn ở trong phòng vệ sinh khi máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Kenney, New York. Chính quyền đã thẩm vấn 3 người này nhưng không phát hiện dấu hiệu liên quan đến khủng bố.

 
Máy bay của hãng Frontier Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Detroit - Ảnh: CTV News 

Trong một vụ khác, hai hành khách cũng bị bắt và thẩm vấn vì ở trong phòng vệ sinh quá lâu trên chuyến bay 623 của hãng Frontier Airlines từ Denver tới Detroit. Chiếc máy bay cũng đã hạ cánh an toàn với sự hộ tống của 2 chiếc F-16. Cũng trong ngày 11.9, sân bay quốc tế thành phố Kansas phải sơ tán khẩn cấp sau khi một hành khách không chịu mở túi cho bộ phận an ninh kiểm tra. Đội rà phá bom đã được huy động nhưng không tìm thấy chất nổ. Những vụ việc này diễn ra giữa lúc Mỹ đang rất nhạy cảm về an ninh trong dịp tưởng niệm 10 năm vụ khủng bố 11.9.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.