Naomi Campbell hoạt động từ thiện không mệt mỏi

14/09/2011 12:19 GMT+7

(TNO) Siêu mẫu Naomi Campbell và bạn trai - tỉ phú người Nga Vladislav Doronin, sẽ được tổ chức từ thiện phi chính phủ của Mỹ Angel Foundation vinh danh nhờ những hoạt động từ thiện không mệt mỏi mà họ đã tiến hành trong nhiều năm qua.

“Campbell thực sự là một phụ nữ tuyệt vời tới kinh ngạc bởi danh sách dài các hoạt động từ thiện mà cô đã làm được. Mùa hè 2011, cô ấy đã tham gia gây quỹ và quyên góp được rất nhiều tiền cho các nghiên cứu về HIV/AIDS”, ông Denise Rich, nhà sáng lập tổ chức Angel Foundation phát biểu với hãng tin AP.

Cũng theo ông Denise Rich, lễ vinh danh Naomi Campbell và tỉ phú Vladislav Doromin sẽ được Angel Foundation tổ chức trang trọng vào tối 17.10, ngay tại nhà riêng của cựu siêu mẫu nổi tiếng này ở New York (Mỹ), với sự góp mặt những người bạn thân thiết của cô và đều là những gương mặt đã có nhiều năm hợp tác, hỗ trợ tổ chức Angel Foundation như em gái của diva Beyoncé - ca sĩ Solange Knowles, cựu người mẫu Jade Jagger, nữ ca sĩ - nhạc sĩ Natalie Cole…

Bước chân lên sàn catwalk từ khi mới 15 tuổi, trong suốt 25 năm trong nghề, “Viên ngọc đen của xứ xở sương mù” này không chỉ chinh phục công chúng bằng nhan sắc và tài năng, mà còn bằng cả những hoạt động từ thiện cô tham gia sôi nổi trên toàn thế giới. Từ khi công khai mối quan hệ tình cảm với tỉ phú Vladislav Doromin (năm 2008), hành trình từ thiện của Naomi Campbell càng trở nên hiệu quả khi có thêm sự đồng hành, hỗ trợ đắc lực từ phía người tình giàu có.

Bằng tên tuổi và những hoạt động nghệ thuật nổi bật của mình, Naomi Campbell đã tạo được sức ảnh hưởng lớn từ những dự án từ thiện mà cô tham gia như: Nelson Mandela Children's Fund, Breakthrough Breast Cancer, Fashion Targets Breast Cancer, We Love Brazil...

Cựu siêu mẫu 41 tuổi còn gầy dựng nên chương trình thời trang gây quỹ từ thiện mang tên Fashion For Relief rất được quan tâm, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2005 tại hai thành phố New York (Mỹ) và London (Anh) để kêu gọi ủng hộ cho nạn nhân của cơn bão Katrina.

Các chương trình Fashion For Relief tiếp theo vào năm 2009, năm 2010 lần lượt để gây quỹ ủng hộ cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại Mumbai (Ấn Độ) và nạn nhân của trận động đất kinh hoàng tại Haiti, và gần đây nhất là Fashion For Relief 2011 thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Cannes (Pháp) nhằm ủng hộ cho nạn nhân của trận động đất, sóng thần xảy ra tại Nhật Bản.  

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.