Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Rau Đà Lạt”

28/09/2011 08:39 GMT+7

(TNO) Chiều 27.9, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức hội nghị công bố và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) “Rau Đà Lạt” cho 10 doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện Đơn Dương, Đức Trọng.

NHCN “Rau Đà Lạt” do UBND tỉnh Lâm Đồng làm chủ sở hữu và giao UBND TP Đà Lạt quản lý, thẩm định, cấp quyền sử dụng cho các đối tượng có nhu cầu sử dụng.

NHCN này được bảo hộ trong phạm vi toàn quốc cho sản phẩm rau có nguồn gốc xuất xứ từ Đà Lạt và vùng phụ cận (các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng).

Để được cấp quyền sử dụng NHCN “Rau Đà Lạt” thì sản phẩm rau phải được sản xuất, chế biến và kinh doanh theo tiêu chuẩn rau an toàn hoặc Viet GAP, Global GAP tại khu vực trên.

NHCN có thời hạn 3 năm (sau đó cấp lại) và các tổ chức, cá nhân được cấp phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định liên quan đến việc sử dụng NHCN này.

Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra đột xuất, nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định...

Theo Phòng Kinh tế TP Đà Lạt, hiện Đà Lạt và vùng phụ cận có trên 40.000 ha trồng rau với sản lượng hằng năm trên 1,2 triệu tấn; trong đó 40% diện tích được sản xuất theo hướng rau an toàn.

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.