Giống cừu đắt nhất thế giới

06/10/2011 08:27 GMT+7

(TNO) Trong thời buổi kinh tế khó khăn và khủng hoảng như hiện nay, Trung Quốc lại bất ngờ nổi lên với các thông tin đáng kinh ngạc như chiếc máy bán vàng tự động và nay là một giống cừu Dolan được bán với giá vài triệu USD, theo Oddity Central.

Giống cừu Dolan có đặc điểm là chiếc mũi cong, đôi tai dài, mềm và có tới hai cái đuôi. Hiện nay trên thế giới, giống cừu này còn tồn tại khá ít, chỉ vào khoảng 1.000 con. Có lẽ đây chính là điều cơ bản đã đẩy giá loại cừu này lên cao.

Giá của mỗi chú cừu giống này sẽ khác nhau. Theo các chủ nuôi cừu, chú cừu nào lông càng tối màu, tai càng to, mũi càng cong và đặc biệt là nếu có một bộ lông tối màu và những chiếc đuôi sáng màu thì càng đắt giá. Mỗi liều phối giống của cừu Dolan đã có giá lên tới 300.000 nhân dân tệ (tương đương 47.000 USD).

Chú cừu của Majid Abdul Reyim, một “ông chủ” mới 6 tuổi tại Kashgar (tây bắc Trung Quốc) đã được trả với giá 14 triệu nhân dân tệ (tương đương 2,2 triệu USD). Tuy nhiên, ông chủ nhỏ này có thể sẽ không chịu bán. Theo những người trong gia đình, đây là chú cừu tốt nhất trong vùng và giá có thể còn tăng hơn nữa. Hồi năm 2009, giống cừu Dolan được bán với giá 25.000 nhân dân tệ/đôi, đến năm 2010 đã tăng lên 250.000 nhân dân tệ/đôi.

Ban đầu, cừu Dolan được phối giống với cừu tại Kashgar để tăng trưởng nhanh và cho nhiều thịt hơn, với khối lượng lên tới 90 kg sau 6 tháng nuôi. Trong khi đó, vài đại gia thì lại chỉ muốn sở hữu chú cừu này với mục đích trang trí, làm cảnh, do đó giá bị đẩy lên cao hơn.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.