Động đất 3,5 độ Richter tại Thanh Hóa

07/11/2011 13:45 GMT+7

(TNO) Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, lúc 6 giờ 25 phút ngày 7.11, một trận động đất có cường độ mạnh 3,5 độ Richter đã xảy ra tại vị trí có tọa độ 20,05 độ vĩ bắc; 105,68 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km.

Động đất gây nên rung động cấp IV theo thang MSK-64 ở khu vực Vĩnh Lộc - Thanh Hóa, nhiều người ở khu vực tâm chấn động đất cảm thấy được.

Đây là trận động đất yếu và không có khả năng gây thiệt hại.


Bản đồ tâm chấn động đất - Nguồn: Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần
 

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

* Chị Trịnh Thị Hương, ngụ tại thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Lúc ấy tôi đang phơi quần áo trên sân thượng thì nghe có một tiếng động lớn, cùng lúc đó chiếc dây phơi rung lên bần bật, còn mặt sàn sân thượng thì có cảm giác chao đảo. Tôi sợ quá nên vội vàng chạy xuống đường. Nhiều người dân trong khu phố cũng vội chạy ra đường vì sợ”.

Còn anh Nguyễn Thanh Nam, ngụ tại thị trấn Vĩnh Lộc cho biết, lúc ấy anh đang ngồi pha trà sớm thì nghe tiếng động lớn, cùng lúc đó anh thấy chóng mặt vì cảm giác mặt đất bị chao đảo, còn bộ ấm trà rung lên, va vào nhau loảng xoảng trên bàn.

Theo một số người cao tuổi trên địa bàn thì trước đây tại khu vực Đa Bút, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Lộc cũng đã từng xảy ra vụ động đất mạnh.

Quang Duẩn - Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.