Lễ khai giảng khóa 3, chương trình EMBA - MCI

18/11/2011 08:00 GMT+7

Ngày 07/11 vừa qua, chương trình EMBA-MCI, trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng khóa đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, năm học 2011-2013 với sự tham gia của các khách mời và đông đảo học viên các khóa.

Ngày 07/11 vừa qua, chương trình EMBA-MCI, trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng khóa đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, năm học 2011-2013 với sự tham gia của các khách mời và đông đảo học viên các khóa.

Chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành Tư vấn Quản lý Quốc tế (EMBA-MCI) là một trong những chương trình Executive MBA tiên phong trên thế giới và duy nhất tại Việt Nam đào tạo bậc Thạc sỹ chuyên ngành Tư vấn Quản trị. Sau hơn 4 năm đưa vào quản lý và vận hành tại Việt Nam dưới sự liên kết giữa Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc (Thụy Sỹ) và Đại học Bách khoa TP.HCM, chương trình EMBA-MCI đã đạt được những thành tựu nhất định trong công tác đào đạo, cung cấp nguồn nhân lực quản trị chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sau bài phát biểu chào mừng của ông Beat Wafler - Tổng lãnh sự quán Thụy Sĩ tại TP.HCM. Đại diện Đại học Bách khoa TP.HCM, PGS. TS Vũ Đình Thành - Hiệu trưởng nhà trường, đã bày tỏ sự tự hào đối với các tân học viên, những nhà quản trị đến từ nhiều ngành nghề khác nhau nhưng có chung một niềm đam mê trong việc học hỏi và trau dồi kiến thức. Cũng nhân dịp này, nhà trường thể hiển cam kết đem đến chất lượng đào tạo tốt nhất trong việc nuôi dưỡng những nhà tư vấn quản trị tài ba bằng kho tàng kiến thức quý giá và những kinh nghiệm thực tế từ đội ngũ Giáo sư giàu kinh nghiệm, từ môi trường học tập đa văn hóa và các mối quan hệ rộng rãi với các nhà quản lý.Với tinh thần đó, đại diện Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc (Thụy Sỹ), GS. TS. Dieter Reineke cũng giúp học viên hiểu rõ hơn về trường đối tác và những cơ hội cho học viên làm luận văn ở Thụy Sỹ ở học kì cuối cùng.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Chương trình EMBA-MCI
- Phòng 306, Nhà A4, Đại học Bách Khoa TP.HCM
- 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM
- ĐT: (08) 3865 4183
- Hotline: 0983 851 566
- Email: mci2011@mba-mci.edu.vn
- Website: www.mba-mci.edu.vn

Buổi khai giảng của chương trình EMBA-MCI năm nay vinh hạnh chào đón sự tham dự của TS. Nguyễn Công Ái - Phó tổng GĐ KPMG Việt Nam, thành viên của Big 4, một trong 4 công ty cung cấp dịch vụ Tư vấn chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam. Nhằm giúp học viên hiểu rõ hơn về tiềm năng của ngành Tư vấn tại Việt Nam, ông đã có một bài phát biểu ngắn về chủ đề “ Tư vấn ở Việt Nam - Triển vọng và Thách thức” và chia sẻ những kinh nghiệm quý giá sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này.

Ông nhận định Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và Tư vấn quản trị còn đang là một khái niệm tương đối mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khả năng phát triển của ngành khi ngày càng nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực tư vấn.

Bàn về vấn đề này, TS. Nguyễn Công Ái đã trả lời thắc mắc của học viên: “Đâu là cơ hội cho các doanh nghiệp tư vấn nhỏ khi Big 4 đã chiếm phần lớn thị phần?”. Ông khẳng định các doanh nghiệp tư vấn vừa và nhỏ hoàn toàn có thể tồn tại và phát triển nếu biết phát huy các lợi thế cạnh tranh của mình. Việt Nam đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển ngành tư vấn, do vậy tiềm năng của ngành là rất lớn. Theo ông, 13 năm gắn bó với KPMG và làm việc trong lĩnh vực tư vấn đã giúp ông nhận ra rằng khách hàng quan tâm đến năng lực thực sự của nhà tư vấn hơn là quy mô doanh nghiệp.

Ông cũng chia sẻ thêm đôi khi sẽ gặp phải những sai lầm trong quá trình tư vấn, nhưng quan trọng hơn là chúng ta cần thẳng thắn đối diện và học hỏi từ những sai lầm đó.

TS. Vũ Thế Dũng - Giám đốc Chương trình tại ĐH Bách khoa cho biết: “Có hơn 61% học viên khóa 2011 - 2013 của chương trình hiện đang giữ vị trí quản lý cấp cao tại các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam như: HSBC, NewWorld, P&G, Petrolimex, VNA, ... Ngoài ra có hơn 6% học viên hiện đang công tác tại các công ty tư vấn”. Sự đa dạng ngành nghề của học viên cho thấy Tư vấn Quản lý dần đóng một vai trò quan trọng đối với lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay. Không chỉ những người làm trong lĩnh vực Tư vấn mới có nhu cầu cập nhật thêm kiến thức Tư vấn Quản trị mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần được trang bị một nền tảng kiến thức, công cụ quản lý thật tốt, kết hợp với kinh nghiệm của mình để nâng cao năng lực bản thân và giải quyết các thách thức trong môi trường kinh tế cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Ông chia sẻ thêm: “Một điểm đặc biệt chưa có tiền lệ nào là có hơn 9% học viên đã có bằng MBA, 29% học viên có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc và cũng là nhóm chiếm tỉ lệ cao nhất”. Điều này cho thấy sự khác biệt và tính ưu việt của chương trình so với các chương trình MBA truyền thống khác.


Số liệu thống kê thông tin của các học viên hiện theo học chương trình EMBA - MCI

Môn học đầu tiên của khóa mới sẽ bắt đầu vào ngày 8/12/2011 tại Đại học Bách khoa TP.HCM. Trong tháng 11, các học viên có cơ hội tham gia vào các hoạt động giao lưu truyền thống của chương trình nhằm củng cố và nâng cao mối quan hệ giữa các học viên. Những ứng viên quan tâm vẫn có thể nộp hồ sơ tham gia chương trình EMBA - MCI trước ngày 29/11/2011 để được xem xét nhập học khóa này (2011-2013).

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ khai giảng:

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.