Sử dụng kem che khuyết điểm

10/12/2011 00:40 GMT+7

Bạn lo lắng vì đôi mắt quầng thâm do mệt mỏi hay thiếu ngủ trong khi bạn có buổi tổng kết cuối năm hay buổi tiệc phải dự?

Bạn lo lắng vì đôi mắt quầng thâm do mệt mỏi hay thiếu ngủ trong khi bạn có buổi tổng kết cuối năm hay buổi tiệc phải dự?

Mỹ phẩm che khuyết điểm có nhiều dạng: dạng bút thường phù hợp với các nốt mụn, vết thâm trên mặt; dạng kem, lỏng phù hợp với nhiều trường hợp, nhất là vùng da dưới mắt vốn bị khô, ngoài ra còn có dạng thỏi, dạng bột...

Ngoài những mẹo vặt nhỏ như chườm túi trà lạnh… thì kem che khuyết điểm (concealer) là sản phẩm trang điểm hữu dụng để che khuyết điểm cho đôi mắt.

 
Ảnh: shutterstock 

Bạn có thể dùng tay hoặc chổi để tán concealer. Với phấn dạng bột, cần dùng cọ. Sau khi bôi, cần tán mỏng để kem bám tốt vào da và ăn màu với xung quanh một cách tự nhiên. Nếu bạn đắp quá dày, vùng cần che giấu lại nổi bật thành từng vệt hay đốm trên mặt.

Cho đôi mắt trong sáng hơn: trong trường hợp này thì concealer được sử dụng trên phấn lót bằng cách dùng tay chấm nhẹ nhàng lên quầng thâm. Vỗ đều hướng về dưới mắt và trở lên mí trên, không chà miết quá mạnh tay.

Xóa mờ túi mắt: đối với khuyết điểm này bạn cần hai loại concealer. Một có màu sáng hơn sắc da bình thường để sử dụng cho vùng lõm của túi mắt và một màu tối hơn dùng cho phần nhô lên của túi mắt.

Che những khuyết điểm nhỏ: nên chọn concealer có màu sáng hơn phân nửa màu da bình thường. Chỉ phủ đủ khuyết điểm, không để loang ra ngoài và đừng quên phủ phấn lên trên để cố định thành quả (mụn, vết đỏ hoặc mạch máu nhỏ).

Để cho nụ cười tươi tắn hơn: chỉ cần một chút kem giữa nhân trung và tán đều nhẹ nhàng ra hai bên. Bạn cũng có thể làm như vậy đối với các nếp nhăn nhỏ.

Thiên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.