Vé tết của các hãng xe có thương hiệu còn rất ít

09/01/2012 14:47 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM), số lượng vé xe đò trong 10 ngày trước tết của các hãng xe có thương hiệu còn rất ít, trong khi các hãng xe ít tên tuổi hơn thì vẫn còn nhiều vé để bán theo nhu cầu.

>> Bến xe Miền Đông đón khách đi xe tết tại Đồng Nai
>> Hơn 6.000 công nhân được tặng vé xe tết
>> Từ 3.1, Bến xe Miền Tây bán trước vé tết
>> Vé xe đò tết 2012: Miền Đông nhộn nhịp, Miền Tây đìu hiu

Trong hai ngày (8.1 và 9.1), tại khu vực quầy vé do doanh nghiệp tự bán ở Bến xe Miền Đông, có khá nhiều người chen nhau mua vé về tết ở các tuyến miền Trung. 

 
Nhiều người không mua được vé tết của các hãng xe có thương hiệu đã chuyển sang mua vé của các doanh nghiệp ít tên tuổi hơn. Ảnh chụp tại Bến xe Miền Đông ngày 8.1 - Ảnh: Trí Quang

Tuy nhiên, do phần lớn các hãng xe có thương hiệu đã hết vé của 10 ngày trước tết nên khá nhiều người tỏ ra thất vọng khi không mua được vé, đành chuyển sang khu vực bán vé do doanh nghiệp ủy thác.

Trong khi đó, nhiều người chấp nhận mua vé trước 20 tháng chạp âm lịch để có được chỗ ngồi trên xe thương hiệu.

"Đáng lẽ 23 tháng chạp tôi mới về quê nhưng không mua được vé ở hãng xe mình thường đi, đành phải mua vé 18 tháng chạp. Mà muốn về sớm hơn dự kiến thì tôi phải làm đơn xin nghỉ phép năm", anh Hoàng Thanh Tùng, làm việc tại Q.Tân Bình (TP.HCM), cho biết.

 
Các hãng xe có thương hiệu sẽ bổ sung vé tết nếu thuê được xe và tận dụng nguồn xe dự phòng - Ảnh: Trí Quang


Ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc Bến xe Miền Đông - cho biết: "Hiện các doanh nghiệp có thương hiệu còn rất ít vé tết. Nhưng nếu thuê thêm được xe và nếu tình hình chạy xe ổn định thì các doanh nghiệp này có thể sử dụng xe dự phòng rồi bán thêm vé".  

Ông Hải cũng cho hay, trong hoạt động bán trước vé tết từ ngày 25.12.2011 đến nay, khu vực bán vé do doanh nghiệp ủy thác đã bán được khoảng 2.400 vé, tại 6 tuyến miền Bắc và 8 tuyến miền Trung.

"Số lượng vé tết ở các quầy do doanh nghiệp ủy thác thì không giới hạn, nhu cầu bao nhiêu thì bến bán bấy nhiêu", ông Hải khẳng định.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.