Tù nhân Romania tham gia cứu hộ nạn nhân giá rét

18/02/2012 17:08 GMT+7

(TNO) Các tù nhân Romania đã gia nhập sứ mệnh cứu hộ để đến với những dân làng bị mắc kẹt trong nhà họ đã 3 tuần qua do tuyết rơi dày.

Họ đang dọn dẹp các ngôi trường, bệnh viện và nhà của những người già. Có những ngôi nhà gần như bị nhấn chìm trong tuyết. Những người dân cho biết sự giúp đỡ này thực sự cần thiết.

Ông Ion, một cư dân địa phương, nói: “Tuyết phủ kín mái nhà. Tôi có thể đến gần nhà mình. Những bảng công tắc điện nằm ở trên tường bị phủ kín tuyết. Tôi lo ngại tuyết có thể rơi và làm vỡ tường".

 
Các tù nhân đang dọn dẹp một ngôi nhà phủ đầy tuyết - Ảnh: Reuters

Cảnh sát nói họ đã cung cấp thực phẩm và quần áo, và những tù nhân cũng đã hiến tặng khẩu phần ăn trong 2 ngày của họ để giúp dân làng.

Tại một ngôi làng khác gần đó, một số cư dân cho biết họ lo sợ cho tính mạng của mình. Một cư dân nói: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ không sống sót nếu tuyết cứ rơi như thế này. Những người hàng xóm đã giúp chúng tôi ra khỏi nhà”.

Ít nhất 86 người ở Romania đã thiệt mạng kể từ khi đợt giá rét mùa đông khắc nghiệt kéo đến. Nó cũng đã phong tỏa 4 quốc lộ và hàng ngàn trường học, và khiến nhiều ngôi làng bị mất điện.

Trùng Quang

>> Tuyết bao phủ Romania
>> Giá rét bất thường ở châu Âu: Thảm cảnh người vô gia cư
>> Châu Âu giá rét, hàng chục người chết
>> Cựu thủ tướng Romania lãnh án tù vì gây quỹ tranh cử trái phép
>> Phát hiện nhà tù bí mật của CIA tại Romania

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.