Chủ tịch Quốc hội Pháp bị chỉ trích vì tuyển vợ làm trợ lý

27/09/2012 09:38 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Quốc hội Pháp Claude Bartolone bị chỉ trích dữ dội sau khi ông tuyển dụng vợ làm trợ lý ngay trong ngày tiến hành chiến dịch cắt giảm chi tiêu Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Bartolone, thuộc đảng Xã hội cánh tả của Tổng thống Pháp Francois Hollande, vào ngày 26.9 tự tin tuyên bố chiến dịch cắt giảm chi tiêu Quốc hội trong 5 năm và cắt giảm trợ cấp cho các nghị sĩ, theo tin tức từ tờ Telegraph.

Nhưng ông Bartolone đã bị chỉ trích dữ dội sau khi tuyên bố trên một tạp chí chính trị Pháp rằng, ông đã tuyển dụng vợ là bà Véronique làm trợ lý cho mình, chịu trách nhiệm về nhân quyền cho phụ nữ.

Ông Bartolone bác bỏ mọi lời chỉ trích, cho rằng vợ ông từ lâu đã làm việc trong văn phòng chính phủ trước khi hai người kết hôn. “Tôi không tuyển dụng vợ, tôi cưới trợ lý của mình”, theo Telegraph dẫn lời ông Bartolone.

“Mấy ông chủ tiệm bánh có thể tuyển dụng các bà vợ để phụ giúp họ, tại sao các nghị sĩ không được quyền làm vậy?”, Jean-Luc Porcedo, thư ký của ông Bartolone, cho biết.

Tuy nhiên, phe đối lập đảng cánh hữu công kích ông Bartolone dữ dội với những lời bình luận hài hước, theo Telegraph.

Chủ tịch Quốc hội Pháp Claude Bartolone - Ảnh: Reuters
Chủ tịch Quốc hội Pháp Claude Bartolone - Ảnh: Reuters 

Chẳng hạn, với tỷ lệ thất nghiệp ở Pháp lên đến 3 triệu người, nghị sĩ đảng cánh hữu Lionnel Luca bình luận trên trang mạng xã hội Twitter rằng: “Tin vui cho những người thất nghiệp: quý bà Bartolone đã vào làm trong Quốc hội cùng chồng”.

Theo Telegraph, chính phủ Pháp hiện lo ngại tình trạng kém minh bạch trong chi tiêu công của các quan chức có thể gây ra một vụ bê bối lớn do nhiều nghị sĩ sử dụng công tác phí trích từ ngân sách nhà nước để làm việc riêng hơn là việc công.

Phúc Duy

>> Hy Lạp bài trừ nạn “con ông cháu cha”
>> “Con ông cháu cha” đánh người
>> Con ông cháu cha
>> Ông Bill Clinton sẽ tranh cử tổng thống Pháp và Ireland?
>> Nhật báo Ai Cập công kích tạp chí Pháp
>> Pháp xử vụ bắt người làm nô lệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.