"Thủ cấp" của tên trùm băng trộm xe hơi có giá hơn 2 tỉ đồng

27/10/2012 09:19 GMT+7

(TNO) Phó trị trưởng thành phố Davao, phía nam Philippines treo khoản tiền thưởng lên đến 121.000 USD cho ai giao nộp đầu của một trên trùm băng đảng trộm xe hơi.

Trong một buổi họp báo, Phó thị trưởng Rodrigo Duterte - người nổi tiếng mạnh tay với giới tội phạm - cho biết sẽ thưởng 2 triệu peso (48.400 USD) cho người nào bắt sống được Ryan Yu, một tên trùm đứng đầu băng nhóm chuyên trộm xe hơi ở Philippines; 4 triệu (96.800 USD) nếu "hạ sát" tên này, cộng thêm 1 triệu peso (24.200 USD) nếu chặt đầu Yu bỏ vào thùng đá và mang về giao nộp cho cảnh sát, tổng cộng 121.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng), theo tin tức từ hãng tin AP.

Cảnh sát trưởng thành phố Davao, ông Ronald de la Rosa cho biết ông đã nhận được nhiều tin nhắn của người dân hỏi xem "giải thưởng lấy đầu Yan" là có thật hay giả.

Chủ tịch Ủy ban nhân quyền Philippines Loretta Rosales cho biết, Phó thị trưởng Duterte đã phạm luật vì mặc dù đưa ra mức tiền thưởng nhưng đó là bản án trừng phạt Yu mà chưa thông qua xét xử.

Việc ông Duterte treo thưởng lấy đầu nghi phạm được cho là một động thái nhằm lấy lại chức thị thưởng, trong khi con gái của ông hiện là thị trưởng thành phố Davao nhưng không muốn tái tranh cử và con trai của ông đang chạy đua cho chiếc ghế phó thị trưởng.

Ông De la Rosa cảnh báo người dân Philippines nên hợp tác với cảnh sát, bằng không “chúng ta sẽ có rất nhiều Ryan Yu hoặc những người trông giống như Yu sẽ bị giết”.

Phúc Duy

>> Pakistan treo giải 1 triệu USD bắt phát ngôn viên Taliban
>> Phi Thanh Vân treo giải 100 triệu đồng
>> Tỉ phú Donald Trump treo thưởng 5 triệu USD cho ông Obama
>> Mỹ treo thưởng 12 triệu USD tìm 2 thủ lĩnh al-Qaeda
>> Làm phim về tỉ phú treo thưởng 65 triệu USD để kén chồng cho con gái
>> Treo thưởng 5.000 USD tìm mèo thất lạc
>> Thượng nghị sĩ Anh treo thưởng bắt Tổng thống Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.