LHP trực tuyến thêm giải Trái tim cầu vồng

06/11/2012 03:10 GMT+7

Liên hoan phim (LHP) trực tuyến YxineFF 2012 đang diễn ra tại trang web www.yxineff.com đã đưa thêm vào danh mục giải thưởng mới Trái tim cầu vồng (Rainbow Heart Award) cho một bộ phim hay nhất có liên quan đến LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới) với đề cử từ tất cả các hạng mục.

6 bộ phim thuộc YxineFF 2012 với đề tài và thể loại đa dạng của các nhà làm phim đến từ Việt Nam, Campuchia và Mỹ được đề cử cho giải thưởng này, đó là: Bạn là ai? - phim tài liệu của Hoàng Huyền My (Hà Nội), Người tình - phim thử nghiệm của Chu Trần Minh Đức (TP.HCM), Lắng - phim truyện ngắn của Luk Vân (TP.HCM), Dawn - phim truyện của Leon Le (New York), Hai chú cháu - phim truyện của Nguyễn Đình Anh (TP.HCM) và Two Girls against the Rain - phim tài liệu của Sao Sopheak (Phnom Penh). 

 LHP trực tuyến thêm giải Trái tim cầu vồng
Phim ngắn Hai chú cháu của đạo diễn Nguyễn Đình Anh - Ảnh: YxineFF

Giải thưởng Trái tim cầu vồng của YxineFF 2012 do một ban giám khảo độc lập lựa chọn gồm: nhà báo Diễm Quỳnh (VTV6), nhà báo Lê Hồng Lâm và anh Huỳnh Minh Thảo (Giám đốc truyền thông của ICS). Giải thưởng gồm một giấy chứng nhận, một cúp, 10 triệu đồng và một bộ sách Điện ảnh, do ICS tài trợ. Ngay từ năm đầu tiên (2010), YxineFF đã trình chiếu các phim có liên quan đến LGBT như Rẽ trái, Feeling, My Girl và tiếp tục trong năm 2011 là The Closet. 

P.C.Tùng

>> Trung Quốc rút khỏi liên hoan phim ở Nhật
>> Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ 1
>> Tranh giải khu vực Liên hoan phim trực tuyến YxineFF
>> Liên hoan phim Anh, Đức
>> Liên hoan phim Đức tại VN lần 3 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.