Anh là quốc gia có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012

19/11/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Anh đã vượt qua Mỹ để đứng đầu danh sách những quốc gia có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012 trong cuộc khảo sát do tạp chí Monocle thực hiện, theo báo Daily Mail.

(TNO) Anh đã vượt qua Mỹ để đứng đầu danh sách những quốc gia có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012 trong cuộc khảo sát do tạp chí Monocle thực hiện, theo báo Daily Mail (Anh).

Tạp chí văn hóa thế giới Monocle (Mỹ) vừa công bố kết quả cuộc khảo sát nhằm xếp hạng 20 quốc gia có sức ảnh hưởng nhất trên khắp thế giới.

Lần đầu tiên, Anh vượt qua Mỹ để đứng đầu danh sách năm nay, về nhì là Mỹ và đứng thứ ba là Đức.

Cuộc khảo sát “Global Soft Power” (tạm dịch: Quyền lực mềm toàn cầu) do tạp chí Monocle thực hiện hằng năm.

Anh là quốc gia có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012 
Bộ phim mới nhất về James Bond, Skyfall, do diễn viên Anh Daniel Craig đóng vai chính thu hút sự chú ý trên khắp thế giới - Ảnh: AFP

Theo đó, cuộc khảo sát sẽ đánh giá và xếp hạng các quốc gia có sức ảnh hưởng trên khắp thế giới bao gồm nhiều yếu tố, từ chính sách của một quốc gia đến số lượng huy chương mà quốc gia đó đạt được trong thế vận hội Olympic.

Các yếu tố ghi điểm cho quốc gia Anh là lễ khai mạc Olympic ấn tượng tại thủ đô London năm 2012, hệ thống dịch vụ y tế và sự sáng tạo trong mạng lưới thông tin toàn cầu world wide web.

Số lượng huy chương mà các vận động viên giành được trong kỳ Olympic vừa qua cùng tập phim mới nhất về James Bond do diễn viên Anh Daniel Craig thủ vai chính cũng góp phần đáng kể trong việc đưa Anh vươn lên vị trí đầu bảng trong cuộc khảo sát.

Mặc dù Mỹ vẫn đứng đầu thế giới về sức ảnh hưởng trong lĩnh vực ngoại giao, kinh doanh, giáo dục, mỹ thuật và thiết kế cũng như trong việc đối mặt với tình trạng thay đổi khí hậu trên toàn cầu nhưng những hoạt động về quân sự đã làm mờ nhạt hình ảnh của quốc gia này.

Đức vươn lên vị trí thứ 3, vượt qua cả Pháp do vai trò dẫn đầu không có gì phải bàn cãi trong Liên minh châu u hiện nay.

Đức Trí

>> Cái bắt tay của hai cường quốc hạt nhân
>> Bất đồng quân sự giữa hai cường quốc
>> Trung Quốc nỗ lực trở thành cường quốc giáo dục
>> Báo The New York Times: Việt Nam đang nổi lên như một cường quốc kinh tế khu vực
>> Báo Nhật Bản: Việt Nam đang vươn lên thành ''tiểu cường quốc'
>> Khi nào kinh tế Trung Quốc sẽ qua mặt các cường quốc?
>> Triều Tiên tự nhận là cường quốc hạt nhân
>> Việt Nam - cường quốc số 1 về xuất khẩu cà phê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.