Máy bay lao xuống biển, hơn 100 người sống sót

14/04/2013 03:00 GMT+7

Ngày 13.4, những người có mặt trên chiếc máy bay chở khách của Hãng hàng không giá rẻ Lion Air của Indonesia một phen hoảng loạn khi nó lao thẳng ra biển.

May mắn là toàn bộ 101 hành khách, bao gồm 5 trẻ em và một trẻ sơ sinh, cùng 7 thành viên phi hành đoàn đều sống sót. Tai nạn xảy ra gần sân bay Ngurah Ra trên đảo Bali.

Theo thông tin ban đầu, chiếc Boeing 737-800 trượt khỏi đường băng và lao xuống biển nhưng sau đó AFP dẫn lời giới chức cho hay máy bay hạ cánh thẳng xuống mặt nước trong điều kiện thời tiết bình thường và họ chưa rõ nguyên nhân tai nạn. “Máy bay sắp tiếp đất thì bỗng lao thẳng ra biển. Mọi người rất hoảng loạn và la hét om sòm”, một hành khách kể lại với AFP. Chị này và hơn 40 người khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo AP, Lion Air là hãng hàng không phát triển nhanh nhất Indonesia. Hãng này vừa gây sốc khi ký 2 hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay để mua 234 chiếc Airbus 320 và 230 chiếc Boeing 737 với giá tổng cộng hơn 46 tỉ USD. Tuy nhiên, hãng này bị cấm vào vùng trời Mỹ và EU do bị cho là không bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.