“Phục hồi danh dự” cho Bugatti Veyron Super Sport

17/04/2013 20:00 GMT+7

Đảo ngược quyết định 180 độ, tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness vừa tái công nhận Bugatti Veyron Super Sport là xe thương mại chạy nhanh nhất thế giới.

Đảo ngược quyết định 180 độ, tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness vừa tái công nhận Bugatti Veyron Super Sport là xe thương mại chạy nhanh nhất thế giới.

Bugatti đã giành được danh hiệu trên vào năm 2010 khi chuyên viên lái xe thử nghiệm Pierre-Henri Raphanel đã đạt đến tốc độ 431 km/giờ trên một chiếc Veyron Super Sport.


Bugatti Veyron Super Sport là xe thương mại chạy nhanh nhất thế giới

Chiếc xe bị tước danh hiệu sau khi phụ bản Driving của tờ The Sunday Times yêu cầu xem xét lại kỷ lục của Veyron Super Sport.

“Sau một cuộc rà soát toàn diện được thực hiện với một số chuyên gia bên ngoài, tổ chức Guinness vui mừng tuyên bố xác nhận kỷ lục xe thương mại nhanh nhất đạt được bởi chiếc Veyron 16.4 Super Sport”, báo The Telegraph ngày 15.4 dẫn thông báo của Guinness viết.

“Trọng tâm của cuộc rà soát là về cái có thể cấu thành một sự điều chỉnh các thông số kỹ thuật chuẩn. Sau khi đã đánh giá mọi thông tin cần thiết, tổ chức Guinness hài lòng khi biết rằng một sự thay đổi về bộ điện tử hạn chế tốc độ đã không thay đổi thiết kế cơ bản của xe hay động cơ”, Guinness khẳng định.

Bugatti đã bán được 30 chiếc của mẫu xe trị giá 2,1 triệu bảng này, nhưng tốc độ cao nhất của mẫu xe này được hạn chế ở mức 415 km/giờ để vảo vệ lốp xe.

Theo quy định của tổ chức kỷ lục thế giới Guinness, chiếc xe thiết lập kỷ lục phải là loại có tính năng kỹ thuật giống như loại sản xuất hàng loạt và đã được bán ra thị trường.

Trùng Quang

>> Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu "xe nhanh nhất thế giới
>> Bugatti Veyron phiên bản... Honda Civic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.