Honda CR-V 2013: Ấn tượng ở khả năng vận hành

22/05/2013 17:32 GMT+7

Mạnh mẽ và êm ái, đó là cảm nhận chung của chúng tôi sau gần 700 km cầm lái chiếc Honda CR-V 2013, từ TP.HCM đi Phan Rang, với 5 người trên xe.

Mạnh mẽ và êm ái, đó là cảm nhận chung của chúng tôi sau gần 700 km cầm lái chiếc Honda CR-V 2013, từ TP.HCM đi Phan Rang, với 5 người trên xe.

Động cơ i-VTEC 125 kW, dung tích 2,4L, 4 xy lanh thẳng hàng, công suất cực đại 190 mã lực, mô men xoắn cực đại là 222 Nm cùng với tự trọng không tải của xe ở mức 1.550 Kg đã giúp chiếc xe tăng tốc rất mạnh mẽ cho dù xe đang vận hành ở chế độ ECO (tiết kiệm nhiên liệu).

Trên đoạn đường ngang qua Cà Ná, dù đang ở chế độ ECO, chỉ một thoáng xuất hiện độ trễ khi tăng ga đột ngột, chiếc xe đã nhanh chóng lao vút đi và dễ dàng đạt vận tốc trên 100 mm/h.

Tắt chế độ ECO, tiếp tục nhấn mạnh chân ga, cảm giác dính lưng vào ghế lập tức xuất hiện. Ở tốc độ cao, hệ thống treo Macpherson ở hệ thống treo trước và hệ thống tay đòn kép ở hệ thống treo sau giúp xe đạt độ ổn định đáng ngạc nhiên ở một chiếc xe có trọng lượng trung bình.

Người lái tự tin khi cảm giác rằng mình có thể chủ động điều khiển xe và xử lý các tình huống bất ngờ trên đường nếu có. Động cơ của chiếc xe tiếp tục gây bất ngờ khi tua máy chỉ ở mức 1.500 vòng/phút dù xe đang ở tốc độ 80 km/h.

Cách âm của xe tốt giúp tiếng ồn của lốp vọng vào cabin rất ít cho dù xe đang chạy với tốc độ khá cao qua cung đường gồ ghề gần Cà Ná.

Vô lăng bọc da, đánh lái nhẹ và đáp ứng tức thời tạo một cảm giác lái tốt cũng là một điểm cộng đáng ghi nhận của xe.

CR-V 2013 - Ấn tượng ở khả năng vận hành 1
Chiếc CR-V 2013 ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm - Ảnh: Nguyễn Vân

CR-V 2013 - Ấn tượng ở khả năng vận hành 2
CR-V 2013 ở điểm dừng chân tại Bình Thuận - Ảnh: N.S

CR-V 2013 - Ấn tượng ở khả năng vận hành 3
Đồng hồ hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng 14,4 Km/l - Ảnh: N.S

CR-V 2013 - Ấn tượng ở khả năng vận hành 4
Ở tốc độ ổn định từ 70 - 80 mm/h, tua máy chỉ ở mức 1.500 vòng - Ảnh: N.S

Tiêu hao nhiên liệu là một tiêu chuẩn quan trọng mà chúng tôi muốn kiểm tra thực tế sau khả năng vận hành. Thời điểm mà chiếc xe đạt hiệu suất tiêu hao nhiên liệu lý  tưởng nhất là vào khoảng 6 giờ chiều, trời bên ngoài mát hơn giúp hệ thống điều hòa trên xe giảm tải, xe ổn định ở tốc độ 70 - 80 mm/h.

Thông số 14,4 km/l xuất hiện trên bảng điện tử đã khiến người lái, vốn đang sử dụng chiếc xe có mức tiêu hao khoảng 7 km/l- xuýt xoa.

Ở các thời điểm giữa trưa, trong cái nóng rang người của Ninh Thuận, nhiệt độ trong xe được chỉnh ở mức 23 độ C, quạt gió ở mức 4/10, mức tiêu hao nhiên liệu cuả xe là 12,2 - 13 km/l.

Không gian rộng rãi trong xe đạt yêu cầu tạo sự thoải mái cho hành khách trong một hành trình khá dài. Ghế da mềm mại, khoang hành lý rộng nhờ cải tiến đẩy lồi cánh cửa hậu giúp chúng tôi thoải mái chất hành lý kể cả những chiếc bình gốm cao hơn 1 m mua từ Làng gốm Bàu Trúc.

Hệ thống làm lạnh với cửa riêng cho hàng ghế sau giúp hành khách thoải mái dù thời tiết bên ngoài hết sức nóng bức. Điểm rất thú vị của xe là hộc chứa đồ trung tâm bên trong có đầu cắm USB nghe nhạc, ổ cắm 12 Volt.

Một điểm hay nữa là hộc để kính râm được thiết kế ngay trên kính chiếu hậu trong xe, rất thuận tiện cho người lái.

Tổng thể thiết kế ngoại thất của xe khá thu hút với vẻ sang trọng, khoẻ khoắn, không điệu đà. Điểm khiến chúng tôi băn khoăn nhất đó là phần lồi của cửa hậu - thay đổi rõ nét nhất so với các thế hệ CR-V trước.

Từ cái nhìn đầu tiên, đây là phần chúng tôi không ưng ý nhất. Tuy nhiên sau 2 ngày gắn bó, nhìn ngắm, hòa mình với chiếc xe, cảm giác đó đã thay đổi. Khi chiếc xe trở nên quen thuộc hơn, cánh cửa hậu cũng trở nên dễ nhìn hơn. 

Và cuối cùng, cảm giác cuả chúng tôi là CRV 2013 là chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo. Sở hữu nó có thể sẽ là niềm mong muốn của đa số những người được dịp trải nghiệm nó.

Điểm hạn chế duy nhất của xe đó chính là ghế lái được đặt khá thấp. Dù tầm quan sát chung của xe là khá tốt nhưng do ghế lái thấp, người lái với chiều cao 1,7 m không thể nhìn thấy phần mũi xe, nắp capo của xe. Hạn chế này sẽ khiến những người cầm lái chưa có nhiều kinh nghiệm căn chỉnh xe gặp khó khăn.

Ngọc Sơn

>> Siêu xe sáu bánh đầu tiên lăn bánh
>> Pagani Huayra - siêu xe "sexy" nhất thế giới
>> Những mẫu siêu xe đắt nhất thế giới
>> Siêu xe Aston Martin One-77 ‘‘cũ-mà-mới’’ được rao bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.