Hút thuốc làm hại da và tóc

16/06/2013 03:10 GMT+7

Chuyên gia tư vấn da liễu, bác sĩ Nipun Jain và Viện Y tế hành động Sri Balaji (Ấn Độ) cho biết những tác hại của hút thuốc lá đối với ngoại hình của bạn, theo trang tin healthmeup.

Chuyên gia tư vấn da liễu, bác sĩ Nipun Jain và Viện Y tế hành động Sri Balaji (Ấn Độ) cho biết những tác hại của hút thuốc lá đối với ngoại hình của bạn, theo trang tin healthmeup.

“Hút thuốc lá gây hại cho tóc và da đến mức khiến trông bạn già hơn tuổi. Thuốc lá có xu hướng lấy đi khí ô xy và dưỡng chất cần thiết của da”, bác sĩ Nipun Jain nói. Nicotine và các hóa chất khác tích tụ trong động mạch ngăn chặn việc tiếp cận các dưỡng chất quan trọng.

Da bị chảy xệ và có nếp nhăn: Các hóa chất được sản sinh từ khói thuốc lá gây hủy collagen và elastin. Điều này khiến da bị chảy xệ và nếp nhăn sâu hơn.

Đường viền quanh môi: Khi hút thuốc, một số cơ bắp quanh môi được sử dụng theo cách tạo ra nếp nhăn động dẫn đến mất tính đàn hồi.

Da đồi mồi: Nhiều nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc lá dễ bị đốm đồi mồi - tức là những mảng da có màu sẫm hơn, phổ biến trên mặt và tay.

Tay xỉn màu: Hút thuốc quá nhiều khiến da, móng tay và răng xỉn màu.

Rụng tóc: Thói quen “phì phèo” đẩy nhanh tốc độ rụng tóc ở cả nam giới lẫn phụ nữ.

Hút thuốc lá làm nghẽn động mạch, từ đó gây giảm việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, cũng như chặn các chất dinh dưỡng lên đầu.

Vết nhăn ở vùng mắt: Khói thuốc lá và thói quen nheo mắt để tránh khói thuốc lá góp phần dẫn đến việc hình thành vết chân chim ở vùng mắt. Hơn nữa, thuốc lá hít vào gây tổn thương cấu trúc da và các mạch máu xung quanh mắt do hóa chất độc hại từ thuốc lá gây ra.

Nhất Linh

>> Vô tư hút thuốc lá trong bệnh viện !
>> Hút thuốc lá dễ bị yếu xương
>> Bệnh tâm thần và thói quen hút thuốc lá
>> Hút thuốc lá nhiều có thể sớm ung thư tuyến tụy
>> Hút thuốc lá thụ động dễ bị suy giảm trí nhớ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.