Cuốn sách của văn hóa sẻ chia

06/07/2013 03:10 GMT+7

Nhà báo Hoàng Hoài Sơn gần 2 năm nay phải chống chọi với căn bệnh K phổi quái ác. Anh đã trải qua nhiều lần hóa trị liệu, xạ trị và hiện đang điều trị theo “liệu pháp nhắm trúng đích”. Bên cạnh đó, anh còn tìm đến một số thầy thuốc đông y theo tinh thần “có bệnh thì vái tứ phương”.

Trong khoảng thời gian chữa trị bệnh, nhà báo Hoài Sơn đã đến nhiều bệnh viện tại TP.HCM, được nhiều bác sĩ thăm khám và vì thế anh hiểu được khá rõ “đường đi, nước bước” trong điều trị bệnh K phổi hiện nay. Bên cạnh đó, anh còn có cơ hội tiếp xúc với nhiều người đồng cảnh, lắng nghe các câu chuyện có phần kỳ lạ của họ. Có người như gặp một phép màu nhiệm đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

 

Từ những trải nghiệm của mình, nhà báo Hoài Sơn muốn thực hiện một ấn phẩm y học, nhằm giúp người bệnh K nói riêng và độc giả nói chung nắm thêm các hiểu biết về các phòng chống, chữa trị căn bệnh hiểm nghèo này. Đó là những sẻ chia của các vị bác sĩ chuyên ngành về các phương pháp điều trị bệnh mới nhất, hiệu quả nhất và cả những dự báo lạc quan đầy hy vọng cho ngày mai. Bên cạnh đó là những câu chuyện có thật về những người bệnh, gặp thầy gặp thuốc dạng “phước chủ may thầy” mà giành lại được mạng sống mà anh chỉ là người kết nối.

Với ý nguyện đó, nhà báo Hoài Sơn đã ấn hành cuốn K + Sức Khỏe (48 trang đen trắng) như món quà tặng cho độc giả.

Đến với K + Sức khỏe, bạn đọc sẽ biết thêm những tiến bộ trong điều trị bệnh ung thư do bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM chia sẻ. Hay phương pháp bỏ đói tế bào ung thư của Bệnh viện John Hopkins, Mỹ…

Ấn phẩm này còn dẫn dụ độc giả vào câu chuyện khó tin “chỉ nhờ thiền mà khỏi bệnh ung thư” của bà Hồ Thị Thu, ở Bình Định. Hay chuyện nhà văn Vu Gia uống thuốc bắc khỏi bệnh ung thư gan như thế nào. Ngoài bệnh K, sách còn đề cập đến các cách trị nhiều căn bệnh nan y khác, như câu chuyện của lương y Phan Văn Sang, chỉ dùng trái sung mà đánh tan sỏi mật, căn bệnh mà y học hiện đại vẫn đang bó tay. Đó còn là những phương cách, thông tin giúp cho con người sống khỏe, sống vui và sống hữu ích…

Đây là cuốn sách có sức hút và thiết thực theo cách riêng của nó đối với độc giả.

Ngụy Hàn

>> Ra sách Văn chương và nhân cách Võ Hồng
>> Bí ẩn cuốn sách Voynich
>> Lần đầu tiên Việt Nam có sách giáo khoa điện tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.