Bò xào cà ri

08/07/2013 03:10 GMT+7

Thịt bò có thể dùng chế biến được nhiều món hấp dẫn; trong đó có món xào cà ri, vừa nhanh gọn, vừa ngon miệng.

Cà ri vốn là gia vị tạo mùi thơm, nhưng để có món bò xào cà ri thơm ngon một cách đặc biệt, thì phần lớn dựa vào chất lượng thịt bò. Chịu khó thức dậy sớm để về chợ sớm, sẽ dễ dàng chọn được miếng thịt tươi. Người bán khéo là người thái tảng thịt theo sớ ngang, người mua đặt mấy ngón tay lên sớ thịt bò, có cảm giác âm ấm, hơi rin rít. Thịt đỏ, tươi mới, rất sạch sẽ; đem về nhà lọc bỏ hết những phần mỡ bám rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Một bữa cơm cho gia đình ít người, mua khoảng 300 gr thịt bò là vừa đủ. Nguyên liệu kèm theo gồm: 5 gr bột cà ri; 1 củ hành tây cỡ vừa, lột vỏ, cắt múi nhỏ; 100 gr đậu phộng rang vàng, giã sơ; 20 gr sả băm nhuyễn; 1 trái ớt.

Bắc chảo lên bếp, cho vào lượng dầu vừa đủ, đợi dầu nóng trút phần sả băm vào tao dầu cho thật thơm. Tắt lửa, đợi sả nguội bớt thì lấy ra trộn chung với thịt bò, cà ri, ớt băm nhuyễn. Để khoảng 30 phút cho thịt bò thấm đều gia vị. Lại đặt chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng thì cho củ hành tây vào, xào chín sơ, vớt củ hành ra đĩa. Tiếp theo cho thịt bò vào xào chín, nêm nếm gia vị vừa ăn; cho củ hành, đậu phộng rang vào chung, trộn đều.

Trút thịt bò ra một cái đĩa rộng, tùy ý trang trí thêm rau dưa cho đẹp mắt. Món này rất thích hợp dành cho những bữa cơm nóng, khi ngoài trời mưa dầm rả rích.

Đăng Khôi

>> Những món bổ cho cả nam lẫn nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.